Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thiếu vắng bốn cầu thủ quan trọng là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng (về tập trung cho các CLB) và Ngọc Hải (chấn thương). Do đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó, đội trưởng Lê Công Vinh ngồi dự bị nhường chỗ cho Lê Văn Thắng. Văn Quyết và Thành Lương trở lại đội hình xuất phát.

 ĐT Việt Nam (áo trắng) dù có lợi thế dẫn trước 2 bàn từ rất sớm ngay trong hiệp 1, nhưng  vẫn để Indonesia san bằng cách biệt. Ảnh: thanhnien.vn
ĐT Việt Nam (áo trắng) dù có lợi thế dẫn trước 2 bàn từ rất sớm ngay trong hiệp 1, nhưng vẫn để Indonesia san bằng cách biệt. Ảnh: thanhnien.vn

Những phút đầu tiên của trận đấu, ĐTVN nhập cuộc tốt hơn, ngay ở phút thứ 4, Lê Văn Thắng đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu bằng một cú sút kỹ thuật từ cự ly khoảng 25m. Sau đó, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi tấn công và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 12 nhờ một tình huống phối hợp đẹp mắt. Người lập công lần này là Vũ Minh Tuấn với cú sút cận thành sau đường căng ngang của Trọng Hoàng.

Nhận hai bàn thua từ sớm, nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn bình tĩnh triển khai đội hình và dần lấy lại thế trận ở những phút sau đó. Đến phút 27, Indonesia có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 với pha đá phạt của Zulham. Chỉ một phút sau đó, tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự ĐTVN, Irfan Bachdim ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. 

Những phút tiếp theo, Indonesia thi đấu hay hơn và áp đảo hoàn toàn các cầu thủ Việt Nam cả về thế trận lẫn thể lực. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam lại tỏ ra đuối sức dần và không có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Trong hiệp 2, cả hai đội đều sử dụng 6 sự thay đổi cầu thủ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả, chủ nhà Indonesia và ĐTVN hòa 2-2. Hai đội sẽ có trận tái đấu trên sân Mỹ Đình sau tháng một nữa.

Như vậy, sau 19 lần gặp nhau, Indonesia có 7 trận thắng, 4 trận thua, còn lại hai đội hòa 8 trận. Lần đối đầu gần đây nhất, ĐTVN cũng hòa Indonesia 2-2 dù hai lần vươn lên dẫn trước sau pha ghi bàn của Quế Ngọc Hải và Lê Công Vinh.

Theo qdnd.vn