Triển lãm về phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam

06:03, 23/03/2018

Ngày 19-3, nhân kỷ niệm 45 năm Hiệp định Pa-ri (27-1-1973 - 27-1-2018) và tưởng niệm 50 năm Thảm sát Mỹ Lai (16-3-1968 - 16-3-2018), tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP Hồ Chí Minh), tổ chức Triển lãm chuyên đề “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”.

Các bức ảnh, áp-phích và những bài báo nói về những binh sĩ, cựu binh Mỹ đã tích cực tham gia các phong trào phản chiến, đòi chấm dứt chiến tranh, vì hòa bình ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Các bức ảnh, áp-phích và những bài báo nói về những binh sĩ, cựu binh Mỹ đã tích cực tham gia các phong trào phản chiến, đòi chấm dứt chiến tranh, vì hòa bình ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Triển lãm trưng bày 80 ảnh, áp-phích và những bài báo nói về những binh sĩ, cựu binh Mỹ đã tích cực tham gia các phong trào phản chiến, đòi chấm dứt chiến tranh, vì hòa bình ở Việt Nam. Triển lãm gửi đến thông điệp về hòa bình; đồng thời khẳng định mối quan hệ Việt​ - Mỹ ngày càng cải thiện và phát triển trên nhiều lĩnh vực, các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nhà hoạt động hòa bình tiến bộ, CCB và nhân dân hai nước gắn với hòa giải, hàn gắn, khắc phục hậu quả chiến tranh góp phần thúc đẩy và phát triển quan hệ, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Triển lãm diễn ra từ ngày 19-3 đến 5-4.

Trưng bày hoa anh đào Nhật Bản bên Hồ Gươm

Khoảng 50 cây và 10 nghìn cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật, một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội sẽ được trưng bày tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, diễn ra từ 23 đến 26-3 nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Được biết, những cây được trưng bày tại lễ hội sẽ là những cây đã ra hoa, 1 vạn cành hoa được trưng bày cũng được phân chia loại theo kích thước, cành nhỏ nhất có chiều dài từ 1-1,2m; loại cao nhất lên đến 2,5m. Sẽ có 12 tiểu cảnh hoa được thiết kế theo văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam tại sự kiện.

Trong khuôn khổ lễ hội, tại khu vực nhà Bát Giác vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ sẽ tổ chức 16 gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản gồm giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ tướng, gấp giấy, xe ô tô đồ chơi điều khiển từ xa, câu bóng yoyo bằng cần câu, mặc thử kimono và yukata, gian giới thiệu về du lịch Nhật Bản, gian cung cấp thông tin về du học tại Nhật Bản... Ngoài ra, tại sự kiện cũng sẽ có triển lãm ảnh hoa anh đào của nhiếp ảnh gia người Nhật Iwahori trong các gian giới thiệu văn hóa.

Trình diễn bản giao hưởng nổi tiếng nhất của Mô-da ở Việt Nam

Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19-3 cho biết, các nghệ sĩ của Nhà hát sẽ trình diễn chương trình hòa nhạc “Giao hưởng số 41 của Mô-da” tại Nhà hát Thành phố vào tối 29-3. Đây là một trong ba bản giao hưởng nổi tiếng nhất (số 39, 40 và 41) của thiên tài âm nhạc W.A. Mô-da. Bản giao hưởng số 41 cũng được đánh giá là một trong những bản giao hưởng được biết đến nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc nhân loại. W.A. Mô-da là thần đồng âm nhạc đặc biệt nhất từ trước đến nay. Ông làm quen với các nhạc cụ từ năm lên 4 tuổi và bắt đầu biểu diễn từ 6 tuổi, rồi sau đó lưu diễn khắp châu Âu.

Lễ hội ẩm thực “Ngày hội quê tôi”

Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi” lần thứ 11 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-4 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP Hồ Chí Minh).

Lễ hội được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức các món ăn truyền thống các vùng miền trên cả nước của du khách và người dân. Lễ hội “Tinh hoa ẩm thực Việt” với điểm nhấn là giới thiệu và chế biến các món ăn đặc sắc nhất, tinh hoa nhất của tất cả các vùng miền Bắc, Trung, Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, Khmer Nam bộ, Chăm… kết hợp với biểu diễn món ăn dân gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt. Tại lễ hội, Bảo tàng Sáp cũng sẽ trưng bày, giới thiệu mô hình các món ăn Việt của Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam. Hoạt động này sẽ tái hiện đời sống sinh hoạt chợ quê, chợ nổi trên sông và các chương trình biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ, quan họ Bắc Ninh, nhạc ngũ âm Khmer Sóc Trăng, múa Chăm…

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com