Giao lưu văn hóa "Nét đẹp Áo dài Việt"

06:03, 16/03/2018

Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt” do Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị tổ chức. Chương trình thuộc khuôn khổ sự kiện Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 diễn ra đến hết ngày 25-3.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh sự quán của một số quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh như Ấn Độ, Hà Lan, Cu-ba, Hàn Quốc, Xinh-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Ốt-xtrây-li-a, Thái Lan… Các đại biểu đều đánh giá cao vẻ đẹp truyền thống, thanh thoát của tà áo dài Việt Nam; đồng thời thông tin về nhu cầu được may, mặc áo dài của người dân các nước này khi sang du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm ở Việt Nam.

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 11 tại Việt Nam

Liên hoan phim Pháp ngữ 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Vinh từ ngày 18 đến 24-3-2018 do các đối tác trong Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu tới bạn bè quốc tế về sự đa dạng văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

Chương trình năm nay gồm 11 phim truyện do các Đại sứ quán Bỉ, Ca-na-đa, Pháp, Ma-rốc, Thụy Sĩ, Phái đoàn Wallonie-Brúc-xen, Cục Điện ảnh và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ giới thiệu, là: Ngài Bộ trưởng hài hước, Sứ mệnh trái tim, Tìm mẹ, Cuộc đời Bí ngòi, Bí mật phút chót, Rock the casbah, Gabrielle, Hành trình mới, Aida, Trái tim không được yêu, Huyền thoại Michael Kohlhaas. Các phim nước ngoài có phụ đề bằng tiếng Việt. Phim Việt có phụ đề bằng tiếng Pháp.

Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - I-ta-li-a

Kỷ niệm 45 năm Việt Nam và I-ta-li-a chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ quán I-ta-li-a tại Việt Nam phối hợp cùng quỹ IBLA tổ chức buổi hòa nhạc vào lúc 18h30 ngày 16-3 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Tham gia buổi Hòa nhạc có rất nhiều các gương mặt nghệ sĩ trẻ, tài năng đến từ I-ta-li-a và nhiều bạn trẻ đến từ các quốc gia khác, những người đã đạt được danh hiệu cao quý và giải thưởng danh giá từ cuộc thi âm nhạc nổi tiếng IBLA Grand Prize. Các nghệ sĩ sẽ trình diễn những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ những tác phẩm kinh điển của các tác giả nổi tiếng từ I-ta-li-a và các quốc gia châu Âu như: Rossini, Cimarosa, Schubert, Brahms, Liszt và nhiều tác giả nổi tiếng khác… Vé tham dự chương trình được phát miễn phí cho khán thính giả.

Khám phá ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam

Trong khuôn khổ lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam nhằm đem đến những trải nghiệm thú vị về văn hóa ẩm thực hai nước.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25-3-2018 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, số 36 phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Lễ khai mạc dự kiến 18h00 ngày 23-3-2018. Trong chương trình giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam dự kiến có sự tham dự của khoảng 21 gian hàng, được chia làm các khu gồm: Khu ẩm thực Nhật Bản, Khu ẩm thực Việt Nam và một khu trưng bày chung. Cụ thể, khu ẩm thực Nhật Bản trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu những món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Các món ăn do Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chuẩn bị và lựa chọn. Khu vực ẩm thực Hà Nội trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội. Gian hàng chung trưng bày các sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản và Hà Nội; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nơi trình diễn nghệ thuật pha trà của các nghệ nhân; khu chụp ảnh lưu niệm với hình ảnh đặc trưng của Nhật Bản và Hà Nội./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com