Phát hành đặc biệt bộ tem "Chào mừng Năm APEC Việt Nam"

06:11, 10/11/2017

Chào mừng sự kiện trọng đại Năm APEC Việt Nam 2017, Bộ TT và TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban quốc gia APEC 2017 tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.

“Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017” là bộ tem đầu tiên được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thông qua dịch vụ Tem bưu chính cá nhân.
“Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017” là bộ tem đầu tiên được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thông qua dịch vụ Tem bưu chính cá nhân.

Với sự sáng tạo và đổi mới, thông qua ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ, bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” đã thể hiện chuẩn xác biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 là tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn, cùng 21 tia mặt trời được vẽ cách điệu thành 7 con chim Lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC. Biểu trưng Năm APEC Việt Nam 2017 nằm trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như vai trò, tầm nhìn chiến lược của đối ngoại Việt Nam. Dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam - nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của Diễn đàn APEC: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra từ ngày 8 đến 14-11 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần phim sẽ trình chiếu 29 bộ phim, trong đó có những phim đáng chú ý như: Sài Gòn anh yêu em; Bạn gái tôi là sếp; Cha cõng con; Cho em gần anh thêm chút nữa; Chờ em đến ngày mai; Cô Ba Sài Gòn, Cô hầu gái; Hotboy nổi loạn 2; Dạ cổ hoài lang; Nữ đại gia; Tấm Cám: Chuyện chưa kể; Sứ mệnh trái tim; Vệ sĩ Sài Gòn... Trong đó, bộ phim “Sài Gòn anh yêu em” được chiếu mở màn trong lễ khai mạc tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội.

Triển lãm tranh “Kỷ niệm một thời Xô Viết”

Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga (7-11-1917 - 7-11-2017), Bộ VH, TT và DL tổ chức Triển lãm mỹ thuật: Kỷ niệm một thời Xô Viết. Triển lãm được khai mạc vào sáng 7-11 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, giới thiệu 100 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước do họa sĩ Trần Quân Ngọc vẽ trong những năm học tập và công tác ở Liên Xô (1954-1972). Các tác phẩm ghi lại cuộc sống, con người và phong cảnh ở nhiều miền đất khác nhau thuộc Liên bang Xô Viết. 

Tranh của họa sĩ Trần Quân Ngọc mang đậm phong cách cổ điển Nga từ bút pháp, cách xử lý bố cục, góc nhìn, ánh sáng đến màu sắc. Triển lãm là sự kiện nhằm tuyên truyền về ý nghĩa thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga đối với phong trào cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam. Một trăm năm đã đi qua nhưng Cách mạng Tháng Mười Nga với những giá trị xuyên thời đại vẫn tiếp tục tỏa sáng./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com