Lễ hội Ánh sáng Diwali 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ

06:10, 27/10/2017

Ngày 27-10, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức sự kiện Lễ hội Ánh sáng Diwali 2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ.

Người Ấn Độ tổ chức Lễ hội Diwali vào cuối tháng 10 hàng năm.
Người Ấn Độ tổ chức Lễ hội Diwali vào cuối tháng 10 hàng năm.

Diwali - Lễ hội Ánh sáng truyền thống của người Ấn là nơi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh sáng, trang phục truyền thống của Ấn Độ và tham gia tục lệ tặng kẹo truyền thống. Đây cũng là một lễ hội tượng trưng cho những khởi đầu mới và chiến thắng của cái tốt trước cái xấu, của ánh sáng trước bóng tối. Theo đại diện của Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, Lễ hội Ánh sáng Diwali năm nay sẽ có những hoạt động thú vị như: mặc thử váy trang phục Sari truyền thống Ấn Độ, tìm hiểu về nghệ thuật vẽ Henna, tham dự Lễ thắp đèn… Ngoài ra, các đầu bếp sẽ trình diễn nấu các món ăn nhẹ và đồ ngọt truyền thống, các nghệ sĩ cũng sẽ biểu diễn ca nhạc và nghệ thuật Diwali.

Đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc người Pháp

Ngày 1 và 2-11, đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc người Pháp Jacques Offenbach sẽ diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Pháp tại Việt Nam phối hợp với Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam tổ chức. Trong đêm nhạc này, nhạc trưởng và chỉ huy hợp xướng tài năng người Pháp Henri Pompidor sẽ quay trở lại Hà Nội với tư cách chỉ huy dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam để cống hiến cho khán giả Thủ đô hai buổi diễn đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc người Pháp Jacques Offenbach.

Triển lãm 303 tác phẩm về Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tại Bảo tàng Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Chính trị Quân khu 7 cùng họa sĩ Đặng Ái Việt khai mạc Triển lãm các tác phẩm hội họa của nữ họa sĩ này với chủ đề “Mẹ và Anh hùng của dân tộc Anh hùng”. Triển lãm trưng bày 303 tác phẩm, trong đó có 103 tranh sơn dầu và 200 tranh ký họa màu nước. Các bức tranh khắc họa chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ Anh hùng LLVT, qua đó ca ngợi sự hy sinh anh dũng, kiên cường, bất khuất của quân dân Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những tác phẩm triển lãm nằm trong số gần 1.500 bức chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng và 200 chân dung nữ Anh hùng LLVT đã được họa sĩ Đặng Ái Việt vẽ trong 7 năm của cuộc hành trình “Nét thời gian”. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10-11./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com