Bức tranh màu nước dài nhất Việt Nam sẽ được vẽ tại Cát Bà

05:10, 20/10/2017

217 tác phẩm của hơn 200 họa sĩ đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ được giới thiệu tới công chúng thủ đô trong Triển lãm tranh màu nước quốc tế lần thứ hai - năm 2017.

Chương trình diễn ra từ ngày 23-10 đến 15-11 tại Bảo tàng Hà Nội. Điểm nhấn của triển lãm lần này là sự góp mặt của họa sĩ màu nước hàng đầu thế giới Alvaro Castagnet - người mang hai quốc tịch U-ru-guay và Ốt-xtrây-li-a. Bên cạnh đó, công chúng sẽ được thưởng lãm tranh bản gốc của nhiều họa sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Phần Lan, Trung Quốc… Nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng góp mặt tại triển lãm này. Đại diện ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ chương trình, vào ngày 25-10, khoảng 100 họa sĩ có tranh trưng bày tại triển lãm sẽ cùng vẽ một bức tranh dài 40m tại đảo Cát Bà (Hải Phòng). Đây được xem là bức tranh màu nước dài nhất Việt Nam.

Tác phẩm của họa sỹ màu nước hàng đầu thế giới Alvaro Castagnet. (Ảnh: BTC)
Tác phẩm của họa sỹ màu nước hàng đầu thế giới
Alvaro Castagnet. (Ảnh: BTC)

Vẽ tranh “Câu chuyện của mầm non”

Ngày 15-10-2017, Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) phối hợp với Trường Herman Gmeiner tổ chức sự kiện vẽ tranh “Câu chuyện của mầm non”. Sự kiện nhằm mục đích tạo ra không gian vui chơi, kết nối cho các gia đình vào dịp cuối tuần; đồng thời là cơ hội để các bé được thỏa sức sáng tạo với các trò chơi và hoạt động vẽ tranh theo chủ đề bổ ích về bữa ăn dinh dưỡng; thông qua đó nâng cao nhận thức của bố mẹ và các con về dinh dưỡng cũng như giúp các con ý thức được rõ hơn về quyền dinh dưỡng của mình. Tại chương trình, Ban tổ chức còn giới thiệu cuộc thi Sáng tạo tác phẩm truyền thông. “Câu chuyện của mầm non” dành riêng cho trẻ em độ tuổi 5-12 trên cả nước trong khuôn khổ chiến dịch “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng”. Cuộc thi là cơ hội để các em nhỏ bày tỏ suy nghĩ, góc nhìn của mình về những bữa ăn đủ chất và đúng cách. Các sản phẩm dự thi là các tác phẩm có thể in ấn để truyền thông như tờ rơi, tranh vẽ, ảnh, sản phẩm cắt dán… Thời hạn nhận bài dự thi là ngày 20-10-2017.

Ra mắt bộ lịch “Hành trình Di sản Việt Nam”

Sáng 15-10, Cty Song Hành đã giới thiệu đến người xem bộ lịch xuân 2018 với chủ đề “Hành trình Di sản Việt Nam”. Bộ lịch bloc được thiết kế mang đậm chất Việt. Tất cả những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận đều được đưa vào trong bộ lịch này. Đại diện Song Hành cho biết, qua bộ lịch này Cty mong muốn gửi đến độc giả những tinh hoa từ những di sản của Việt Nam; đồng thời khơi gợi niềm tự hào, bảo tồn, phát huy những giá trị di sản mà cha ông đã để lại thông qua những thông tin, hình ảnh ngắn gọn, súc tích cho người xem./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com