Sắc màu hòa nhập

05:04, 21/04/2017

Là chủ đề cuộc triển lãm do Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) tổ chức, diễn ra từ ngày 13 đến 23-4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tác giả và khách mời chiêm ngưỡng những bức ảnh tại triển lãm- Ảnh: Nam Trần
Tác giả và khách mời chiêm ngưỡng những bức ảnh tại triển lãm.

Đây là sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm nước Phần Lan độc lập và hướng đến 37 năm kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Triển lãm trưng bày 150 bức ảnh của 30 tác giả, được lựa chọn từ hơn 1.500 bức ảnh do người khuyết tật tự chụp sau chương trình tập huấn kéo dài hơn 5 tháng trong khuôn khổ dự án Thúc đẩy sự hòa nhập của người khuyết tật Việt Nam. Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống thường ngày, việc làm, quê hương, gia đình... của người khuyết tật.

Thi “Họa sĩ truyện tranh châu Á”

Lần đầu tiên cuộc thi “Họa sĩ truyện tranh châu Á” (ILLUSTRATOR CONTEST ASIA) chính thức được phát động vào ngày 16-4  tại Việt Nam, một trong 4 quốc gia châu Á được Cty WEDGE HOLDINGS Co., Ltd. lựa chọn là điểm đến cho việc tìm kiếm các họa sĩ truyện tranh tài năng. Với ý tưởng “Cánh cửa ra thế giới cho các tài năng châu Á”, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm họa sĩ tài năng tiềm ẩn tại các quốc gia Mông Cổ, Thái Lan, Việt Nam và In-đô-nê-xi-a để giới thiệu họ ra thế giới. Bên cạnh đó, để giúp những tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc có điều kiện phát triển tốt, Cty sẽ có những buổi trưng bày giới thiệu các tác phẩm đó tại Nhật Bản cũng như rất có khả năng ký kết hợp đồng quản lý độc quyền với các tác giả này để thực hiện các chương trình quảng bá ra thế giới.

Cuộc thi diễn ra 4 vòng từ nay đến ngày 31-3-2018. Lễ công bố kết quả sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào ngày 31-7-2018./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com