Đặc sắc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

06:04, 14/04/2017

Bên cạnh các chương trình biểu diễn pháo hoa, nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng dịp diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế, trong khuôn khổ lễ hội còn có 24 chương trình phụ trợ. Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết: Đây là năm đầu tiên Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng diễn ra trong thời gian gần 2 tháng (từ 30-4 đến 24-6).

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 hứa hẹn sẽ có sân khấu hoành tráng với nội dung đặc sắc.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 hứa hẹn sẽ có sân khấu hoành tráng với nội dung đặc sắc.

Lễ hội được tổ chức theo hình thức xã hội hóa do nhà đầu tư Sun Group đăng cai. Ngoài ra còn có các chương trình đặc sắc gồm: Âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, không gian nghệ thuật đường phố, không gian văn hoá cộng đồng, hoạt động giao lưu lễ hội đường phố...

138 tác phẩm tại Triển lãm ảnh “Những khoảnh khắc lịch sử”

Ngày 10-4, tại Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh), Triển lãm ảnh “Những khoảnh khắc lịch sử” của nhiếp ảnh gia Minh Lộc (nguyên phóng viên Thông tấn xã Việt Nam) đã chính thức mở cửa giới thiệu đến công chúng.

Triển lãm trưng bày 138 tác phẩm từ những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Trong đó có nhiều bức ảnh gợi lại ký ức lịch sử của dân tộc ta ở các vùng kháng chiến, các mặt trận như: Tuyến lửa Vĩnh Linh; 12 ngày đêm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; chiến trường miền Nam năm 1975... Các tác phẩm đã khắc họa sinh động những khoảnh khắc hào hùng của một thời quân và dân ta anh dũng bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm diễn ra đến ngày 30-4.

Đan Mạch hỗ trợ các sáng kiến nghệ thuật đương đại tại Việt Nam

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam vừa quyết định hỗ trợ 5 không gian/sáng kiến nghệ thuật tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng nhằm kết nối với người yêu nghệ thuật và công chúng Việt Nam. Theo đó, 5 không gian/sáng kiến nghệ thuật độc lập bao gồm không gian nghệ thuật Manzi, Heritage Space (Hà Nội), Then café (Huế), Chaosdowntown Cháo (TP Hồ Chí Minh) và sáng kiến của DNY productions tại Đà Nẵng. Những lựa chọn tài trợ được thực hiện sau khi Đại sứ quán Đan Mạch ra thông báo kêu gọi nhận hồ sơ xin tài trợ cho hoạt động nghệ thuật vào đầu năm nay và đã có 14 hồ sơ được gửi đến trong vòng một tháng.

Tổng số tiền tài trợ cho các dự án là 803 triệu đồng. Thông qua sự hỗ trợ, sẽ có nhiều dự án nghệ thuật và các hoạt động như triển lãm, workshop, xuất bản, buổi biểu diễn và các buổi trò chuyện theo chủ đề sẽ được tổ chức trong năm 2017 và năm 2018./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com