Liên hoan phim ASEAN - Cơ hội điện ảnh khu vực vươn ra thế giới

06:04, 07/04/2017

Ngày 27-3, Liên hoan phim (LHP) Hiệp hội Các quốc gia Ðông Nam Á (ASEAN) đã khai mạc tại trụ sở Liên hiệp quốc (LHQ) ở Thành phố Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ).

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN - See more at: http://www.sggp.org.vn/dienanh/2017/4/454080/#sthash.sH8RXl93.dpuf
Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN.

LHP ASEAN diễn ra từ ngày 27-3 đến 7-4 là một trong các sự kiện hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN. Tại LHP, các bộ phim của các quốc gia thành viên ASEAN trình làng cho thấy điện ảnh khu vực chắc chắn sẽ tìm thấy cơ hội vươn ra thế giới. LHP sẽ trình chiếu 10 bộ phim đại diện của 10 quốc gia thành viên ASEAN nhằm mô tả cái nhìn toàn cảnh về nền điện ảnh các quốc gia ASEAN. Ðồng thời thể hiện tài năng của cá nhân, sự nỗ lực của sáng tạo, sự hợp tác của tập thể và cũng rất cần sự kết nối của khu vực. Khi đó, điện ảnh khu vực mới nhanh chóng tìm thấy cơ hội vươn ra thế giới.

Việt Nam được kết nạp vào Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới

Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) vừa chính thức được kết nạp vào Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới (IGF) và trở thành thành viên thứ 56 của tổ chức này. Ðây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng tạo thuận lợi để quảng bá tới bạn bè quốc tế những nét đặc trưng của văn hóa dân gian Việt Nam thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu các lễ hội, tín ngưỡng và phong tục tập quán… Cho đến nay, Việt Nam đã có 11 di sản văn hóa phi vật thể được Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là di sản thế giới.

Tại phiên họp của Hội đồng Ðiều hành IGF, đại diện Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã giới thiệu những nét nổi bật của văn hóa dân gian Việt Nam, khẳng định Việt Nam coi trọng văn hóa dân gian vì đây là “cội nguồn của văn hóa dân tộc”, được coi như “văn hóa gốc”, “là nguồn sản sinh và tiếp tục nuôi dưỡng văn hóa dân tộc”. Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, Việt Nam tiếp tục tăng cường việc bảo tồn, làm giàu và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong hội nhập và giao lưu quốc tế./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com