Lễ hội kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

05:03, 24/03/2017

Từ ngày 24 đến 26-3, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình diễn ra Lễ hội văn hóa doanh nghiệp nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Đại diện Ban tổ chức tại buổi họp báo.
Đại diện Ban tổ chức tại buổi họp báo.

Thông tin trên được Ban tổ chức chương trình đưa ra tại buổi họp báo sáng 20-3 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội). Theo Ban tổ chức, Lễ hội văn hóa doanh nghiệp lần này dự kiến sẽ là một sự kiện được mong chờ nhất vào giai đoạn nửa đầu năm 2017, đối với cộng đồng người yêu thích văn hóa Hàn Quốc nói chung và các bạn trẻ hâm mộ K-pop nói riêng. Lễ hội do MBC Plus Media, MBC Music cùng các doanh nghiệp khác đang hoạt động tại Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện tài trợ. Ngoài lý do chính là kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc, lễ hội còn là dịp góp phần đưa nền văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người Việt Nam, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng cả nước.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Việt Nam ngày nay

Chiều 9-3 tại Hà Nội, Tạp chí Thế giới ảnh thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật Việt Nam ngày nay lần thứ 4 với chủ đề “Việt Nam hội nhập, kiến tạo và phát triển bền vững”. Cuộc thi nhằm khuyến khích, tôn vinh đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, có đóng góp tiêu biểu vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Ba chủ đề gồm: Hội nhập, Kiến tạo và Phát triển bền vững. Các tác phẩm dự thi phản ánh về sự hội nhập, kiến tạo và phát triển bền vững, những nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, văn hoá, thể thao, du lịch, di sản, danh lam, thắng cảnh; hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế đất nước, xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Các tác giả tham dự cuộc thi gửi hai loại ảnh màu và đen trắng, kích thước 20x25cm; với hai loại là ảnh đơn, ảnh bộ (mỗi bộ từ 6-7 ảnh). BTC nhận tác phẩm từ tháng 3 đến tháng 9. Chấm giải, công bố kết quả và triển lãm ảnh vào tháng 11 tại Hà Nội./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com