3 sản phẩm mới của VTV Đặc biệt sẽ lên sóng nhân dịp 2-9

08:08, 25/08/2015

Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9, VTV Đặc biệt sẽ lên sóng cùng lúc 3 sản phẩm: phim ca nhạc Khát vọng bình yên; phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn và phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do.

Lấy ý tưởng từ ca khúc Miền xa thẳm (nhạc sĩ Đức Trịnh), Khát vọng bình yên kể về mối tình lãng mạn giữa nữ thanh niên xung phong tên Linh (ca sĩ Hà Linh) và anh giải phóng quân tên Nam (biên đạo múa Thanh Nam) giữa bối cảnh chiến tranh khốc liệt. Thông qua câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ và 5 ca khúc nổi tiếng, đạo diễn - NSƯT Việt Hương gửi gắm thông điệp về khát vọng sống, khát vọng hòa bình của dân tộc. “Đây là một dấu lặng trong bản trường ca của dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do. Đó cũng là một nén tâm nhang thắp cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho thế hệ hôm nay có cuộc sống hạnh phúc", đạo diễn Việt Hương chia sẻ.

Phim Dấu ấn Bản Tuyên ngôn
Phim Dấu ấn Bản Tuyên ngôn

Khát vọng bình yên, dự kiến lên sóng 20 giờ 40, ngày 31-8 trên VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

“Dấu ấn Bản Tuyên ngôn” - Bộ phim được thể hiện như một cuốn sách mà ở đó, nếu đọc từ trang đầu tới trang cuối, khán giả sẽ hiểu một cách sâu sắc những ý nghĩa lớn lao, không chỉ mang tính lịch sử mà còn mang giá trị thời đại và tầm cỡ quốc tế của Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2-9-1945. Bằng thủ pháp đan xen giữa hiện tại và quá khứ, với những chất liệu ghi hình ở trong nước và ở Vê-nê-du-ê-la - nơi người dân đặc biệt tôn sùng Hồ Chí Minh và những tư tưởng mang tính cách mạng và giá trị thời đại của Người, phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn là một góc nhìn mới về bản Tuyên ngôn quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam.

Dấu ấn Bản Tuyên ngôn phát sóng 20 giờ 5, ngày 1-9 trên VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Từng lên sóng VTV đúng ngày sinh nhật Bác và gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình cả nước, phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do một lần nữa sẽ trở lại với khán giả truyền hình đúng ngày 2-9, cũng trên VTV1. Là hành trình theo chân phóng viên VTV đến châu Âu, châu Phi và châu Mỹ La-tinh tìm hiểu ảnh hưởng của tư tưởng Hồ Chí Minh đến với các dân tộc thuộc địa, phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do được xây dựng trên mạch cảm xúc là các bài hát quốc tế nổi tiếng hát về Người - những ca khúc mà tác giả hầu hết cũng là các chiến sĩ cách mạng yêu chuộng hòa bình của thế giới. Khán giả sẽ được nghe lại những giai điệu quen thuộc của The ballad of Hochiminh (tác giả Ewan Maccoll), Quyền sống trong hòa bình (Victore Hara) cùng nhiều ca khúc quốc tế khác - lấy cảm hứng từ tư tưởng tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do dự kiến phát sóng 14 giờ 15 ngày 2-9 trên VTV1./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com