Ra mắt MV Tiến quân ca

06:05, 30/05/2014

Sau 2 tuần thực hiện, với sự tham gia của 1.300 người, gồm: cựu chiến binh, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu, công chức, nhà báo, nhà thiết kế, diễn viên, sinh viên, thiếu niên... Video âm nhạc (MV) Tiến quân ca phiên bản 2014 đã chính thức ra mắt.

Tham gia dàn hợp xướng 1.300 người hát Quốc ca có cả các cháu nhỏ lứa tuổi mẫu giáo.
Tham gia dàn hợp xướng 1.300 người hát Quốc ca có cả các cháu nhỏ lứa tuổi mẫu giáo.

Trong thời điểm triệu trái tim đang hướng về Biển Đông, Quốc ca chính là ca khúc thiêng liêng, thể hiện tình yêu nước sâu sắc nhất. Các nghệ sĩ hy vọng, dự án sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ với người trong nước mà còn với kiều bào, đặc biệt là sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Tháng 7 tới, dự án Quốc ca sẽ tiếp tục với đêm nhạc Hướng về biển đảo. Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ chuyển tới ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Cuộc sống, ngược và xuôi

Một loạt tranh, ảnh được trưng bày tại L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội từ ngày 30-5 đến ngày 30-6 là Triển lãm của Eric Huynh, Marie-Cécile Marques và Tôn Thất Thanh Vân mang tên Cuộc sống: Ngược và xuôi. Eric Huynh và Marie-Cécile Marques sẽ trưng bày một loạt tranh vẽ và ảnh chụp thể hiện sự tương phản giữa sự náo nhiệt của phố phường Việt Nam và sự bình yên chứa đựng bên trong đời sống của người Việt. Trên phố, sự náo nhiệt thường ngày, những cú còi xe và giao thông nhấn chìm chúng ta, nhưng ngay khi bước qua ngưỡng cửa ngôi nhà là cảm giác bình yên và thanh thản. Đó là hai mặt của cuộc sống người Việt, sự tương phản giữa bận rộn, căng thẳng ở ngoài đường và hiền hòa hơn, chừng mực hơn trong nội tâm.

15 tác phẩm, trong đó phần tranh vẽ bằng mực tàu do Marie-Cécile Marques thực hiện và phần ảnh chụp của Eric Huynh, là sự xen kẽ giữa nội tâm và bên ngoài, sự náo nhiệt và thanh thản.

Phát sóng lại phim tài liệu Biển động

Gồm 3 tập, phim tài liệu Biển động đề cập đến những xung đột trên Biển Đông từ góc nhìn của các chuyên gia trong và ngoài nước có uy tín, những góc độ tổng quan và quá trình tranh chấp trên Biển Đông vi phạm Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982. Bên cạnh đó, bộ phim còn nhắc đến những bài học từ lịch sử Việt Nam về nhiều sự kiện diễn ra trên biển, về ước vọng hòa bình của người Việt với các quốc gia láng giềng Biển Đông. Sau tập 1 Công khai và quên lãng đã phát sóng trên VTV1 ngày 23-5, vào 20h ngày 28-5 và 4-6 là hai tập “Bài học từ những trận thủy chiến” “Ước vọng hòa bình bền vững”.

Cuốn Hồ Chí Minh tuyển tập được xuất bản tại Ác-hen-ti-na

NXB Acercándonos Ediciones của Ác-hen-ti-na vừa xuất bản cuốn Hồ Chí Minh tuyển tập nhằm vinh danh lãnh tụ tối cao của cách mạng Việt Nam.

Cuốn sách nằm trong bộ sách sưu tầm mang tên người du kích huyền thoại Chê Ghê-va-ra, gồm những tác phẩm kinh điển của Chủ nghĩa Mác - Lênin và những lãnh tụ của giai cấp vô sản trên thế giới, nhằm tôn vinh tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như giúp bạn đọc ôn lại lịch sử oai hùng chống ngoại xâm của nhân dân Việt Nam.

Mở đầu tập sách là bài phát biểu của Nguyễn Ái Quốc tại Đại hội Đảng Xã hội Pháp lần thứ 18 họp ở Thành phố Tua tháng 12-1920, và kết thúc là bản Di chúc, văn kiện kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, những quan điểm cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Cuốn sách tập hợp những bài nói, bài báo, thư từ, bài diễn văn, bản báo cáo, lời kêu gọi và trả lời phỏng vấn báo chí quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cho thấy quan điểm lý luận, đường lối, phương pháp cách mạng của Người nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com