Trưng bày 350 tác phẩm là hình ảnh, hiện vật lịch sử về Bác Hồ với Công an nhân dân

05:03, 29/03/2013

Sáng 25-3, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bảo tàng Công an nhân dân, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc triển lãm "Bác Hồ với Công an nhân dân và Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.  350 tác phẩm là hình ảnh, hiện vật lịch sử và nhiều tư liệu quý giá về những chiến thắng vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước đã được trưng bày tại triển lãm. Trong đó có những tư liệu rất quý giá về thời điểm giải phóng tỉnh Thừa Thiên - Huế, hình ảnh chiến thắng tại Mỏ Công (Tây Ninh), hình ảnh nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ chính quyền cách mạng xét xử tổ chức phản động "Dân quân phục quốc” vào tháng 9-1976.

Đông đảo, cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân đến dự triển lãm “Bác Hồ với công an nhân dân” tại Huế
Đông đảo, cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân đến dự triển lãm “Bác Hồ với công an nhân dân” tại Huế

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho đồng chí Hoàng Mai với 6 điều dạy tư cách người Công an cách mệnh.

Phát động sáng tác các tác phẩm nghệ thuật

Ngày 26-3, tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL tổ chức lễ phát động sáng tác các tác phẩm nghệ thuật hưởng ứng tổng kết 15 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khoá VIII “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia dự thi sáng tác là tất cả người Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt độ tuổi. Các tác phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực sân khấu, âm nhạc, múa.

Tác phẩm tham dự gửi về Cục Nghệ thuật biểu diễn (32 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội); Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam (66 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội), chậm nhất trước ngày 31-10-2013. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được dàn dựng, công bố và phổ biến trong năm 2014.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp Ban tổ chức lần thứ II Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2013).

Theo BTC, đến nay công tác chuẩn bị cho hội chợ đã cơ bản hoàn thành. Số gian hàng hội chợ đã được đăng ký trên 90% (349/400 gian hàng, trong đó có 87 gian hàng quốc tế, 262 gian hàng nội địa). Các sự kiện trong hội chợ (hội thảo, họp báo, road show, forum…) đã được đăng ký nhiều hơn dự kiến.

Cũng theo BTC, trong thời gian qua, một số Hiệp hội Du lịch các địa phương như Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An đã tích cực tham gia, động viên các hội viên đăng ký gian hàng tại hội chợ. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đã có 268 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. BTC cũng đã nhận được đăng ký tham dự của 40 Buyer, gồm các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Indonesia…

Công tác chuẩn bị cho hội chợ đang được gấp rút tiến hành. Ngày 18-4-2013, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2013) sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự thành công của VITM Hanoi 2013 là tiền đề cho việc tổ chức một hội chợ du lịch quốc tế thường niên có uy tín, thương hiệu và tính chuyên nghiệp cao tại Việt Nam, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực.

Triển lãm ảnh “Thành phố của tôi”

Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2013), ngày 29-3 Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm chủ đề "Thành phố của tôi” (tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh) của 12 tác giả thuộc thành viên diễn đàn Yeunhiepanh.net. Triển lãm sẽ giới thiệu 3 bộ ảnh gồm 30 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi ảnh bộ "Thành phố của tôi" và 12 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi ảnh Grand Prix 2012. Chủ đề của triển lãm nhằm giới thiệu những nét đẹp trong cuộc sống đời thường và cảnh quan của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Lễ khai mạc triển lãm ảnh đồng thời cũng là lễ trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải ở hai bộ ảnh nói trên./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com