Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam

07:03, 18/03/2013

Sáng 15-3-2013, tại Trung tâm Điện ảnh Sinh viên (TP Nam Định), Trung tâm PHP và Chiếu bóng Nam Định tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2013) và 55 năm thành lập ngành PHP và Chiếu bóng Nam Định.
Ngày 15-3-1953, tại khu Đồi Cọ ở bản Bắc, xã Điềm Mạc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 147/SL thành lập "Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam". 60 năm qua, Điện ảnh cách mạng Việt Nam luôn xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân thông qua các tác phẩm điện ảnh. Ghi nhận những đóng góp to lớn của nền điện ảnh cách mạng và tôn vinh những người làm công tác điện ảnh, ngày 24-7-2009, Ban Bí thư Trung ương đã ra Thông báo số 262/TB-TW lấy ngày 15-3 hằng năm là "Ngày Điện ảnh Việt Nam".

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ hoạt động điện ảnh đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ về 55 năm truyền thống hoạt động của điện ảnh tỉnh nhà. 55 năm qua, hoạt động Điện ảnh Nam Định, nòng cốt là Trung tâm PHP và Chiếu bóng Nam Định tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng những người làm công tác phổ biến phim luôn nỗ lực vươn lên, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước và của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của nhân dân. Hoạt động điện ảnh đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ, động viên nhân dân tích cực thi đua sản xuất, xây dựng, bảo vệ quê hương. Trung tâm PHP và Chiếu bóng Nam Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chiếu phim phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương phục vụ nhân dân nông thôn, vùng xa, vùng ven biển… Với những thành tích đạt được trong 55 năm, Trung tâm PHP và Chiếu bóng Nam Định đã vinh dự được tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều năm liền được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ VH, TT và DL./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com