Hội CCB tỉnh tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

09:11, 10/11/2010

Ngày 9-11-2010, Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các cấp Hội CCB trong tỉnh đã đạt được một số kết quả, lồng ghép nội dung cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị, có biện pháp cụ thể, thiết thực đưa cuộc vận động vào cuộc sống. Triển khai cuộc vận động gắn với các phong trào của Hội "Xây dựng Hội TSVM", "Hội viên gương mẫu" và các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Bảo vệ an ninh Tổ quốc", "Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội", "Giữ gìn trật tự an toàn giao thông"… tạo nên chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Chất lượng tổ chức Hội và hội viên hàng năm được nâng lên, tổ chức Hội cơ sở TSVM đạt 97,2% đến 99,3%, không có tổ chức Hội cơ sở yếu kém, gia đình CCB văn hóa đạt từ 89,6% đến 92,1%. Các cấp Hội đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiều hội viên CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy: chi ủy là 51,8%; Đảng ủy cơ sở 52,3%; huyện, thành ủy 34,6%. Bên cạnh đó,  các cấp Hội đẩy mạnh phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và các hoạt động tình nghĩa. Đến nay, tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm xuống còn 2,05%, hội viên có mức sống khá tăng lên 67,2%; đã có 53 trang trại, 273 gia trại, 35 công ty cổ phần, 85 doanh nghiệp do CCB làm chủ, có 651 hội viên CCB đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, từ cơ sở đến toàn quốc…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội CCB trong tỉnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Kết quả đó góp phần cùng các cấp, các ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp Hội CCB cần tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động tạo chuyển  biến rõ nét trong việc "làm theo", đồng thời căn cứ tình hình cụ thể ở các cơ sở hội để xây dựng các nội dung, tiêu chí và việc làm cụ thể, nhằm tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương bằng những việc làm, hành động có hiệu quả ./.

Tin, Ảnh: Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com