Hải Phòng: Tiêm vắc-xin mũi 3 cho người lao động tại các khu công nghiệp

08:12, 27/12/2021

Chiều 24-12, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vắc-xin cho cán bộ, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, hiện có khoảng 170 nghìn lao động Việt Nam và nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp của thành phố. Trong số các lao động của Việt Nam, có khoảng 60% là lao động ngoại tỉnh. Đây là một trong những thách thức đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 vì nhiều người lao động phải ở nhà trọ thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Lạng Sơn: Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thương mại điện tử cho hơn 70 đại biểu

Sở Công Thương vừa tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thương mại điện tử cho hơn 70 cán bộ, công chức phụ trách chuyên môn về thương mại điện tử thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị và một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý trong hoạt động thương mại điện tử cho cán bộ, công chức phụ trách chuyên môn về thương mại điện tử. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Ninh Bình: Phát triển nhanh các sản phẩm OCOP

Trong năm 2021, toàn tỉnh Ninh Bình đã có 28 sản phẩm đăng ký hồ sơ tham gia dự thi đánh giá, phân hạng (vượt 16,7% so với kế hoạch). Trong đó, nhóm thực phẩm (10 sản phẩm); nhóm thảo dược (6 sản phẩm); nhóm đồ uống (2 sản phẩm); nhóm thủ công mỹ nghệ, trang trí (10 sản phẩm).

Trong 28 sản phẩm thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2021, có 10 sản phẩm đạt hạng 3 sao; 14 sản phẩm đạt 4 sao; 4 sản phẩm có tiềm năng 5 sao (có số điểm từ 90 điểm trở lên). Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đạt 150 sản phẩm OCOP, hạng từ 3-4 sao trở lên./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com