Hà Nội: 100% người tâm thần chưa xác định nơi cư trú sẽ được trợ giúp xã hội

07:06, 28/06/2021

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về thực hiện chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2021-2030.

Kế hoạch nêu rõ những mục tiêu cụ thể của chương trình. Trong đó, giai đoạn 2021-2025, hàng năm, ít nhất 80% người tâm thần, 80% trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau; 70% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm dạng khuyết tật phổ tự kỷ và được can thiệp sớm; ít nhất 30% trẻ em tự kỷ nặng được điều trị, giáo dục, phục hồi chức năng và trợ giúp phù hợp tại các cơ sở phục hồi chức năng và trợ giúp xã hội; 85% phụ nữ mang thai được sàng lọc trước sinh 4 loại bệnh tật bẩm sinh phổ biến… Hàng năm, 100% người tâm thần nặng thuộc hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu, có hành vi nguy hiểm đến gia đình và cộng đồng; 100% người tâm thần lang thang chưa xác định được nơi cư trú được tiếp nhận, chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội…

Phú Yên: Thiết lập Sở chỉ huy tiền phương xử lý các tình huống khẩn cấp chống COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương yêu cầu tập trung, triển khai một số nội dung: Thiết lập Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch COVID-19, đặt tại Sở Y tế để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống khẩn cấp. Trưa 27-6, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Rà soát các kịch bản chi tiết về phòng chống dịch theo cấp độ ca nhiễm; dự báo xây dựng kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình huống lên đến 200 ca nhiễm. Lực lượng y tế và các địa phương, các ngành hỗ trợ tiến hành truy vết đến F3, F4 ở các khu vực có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đối với công tác chuyên môn, cần phân loại thứ tự ưu tiên chọn khu vực cộng đồng để lấy mẫu, cũng như phân loại ưu tiên mẫu xét nghiệm… Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đến nay đã có 3 địa phương trong tỉnh có ca nhiễm, gồm: Thành phố Tuy Hòa (25 ca), huyện Sơn Hòa (11 ca), thị xã Đông Hòa (2 ca). Đến sáng 27-6, toàn tỉnh ghi nhận 38 ca nhiễm trong cộng đồng, đã cách ly điều trị. Ngành y tế Phú Yên và các địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com