Hà Nội: Sẵn sàng đưa bệnh viện dã chiến Mê Linh vào hoạt động

10:05, 06/05/2021

Chiều 5-5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phong tỏa, cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tại Đông Anh, Bệnh viện dã chiến Mê Linh và một số điểm chống dịch khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện. Đề nghị, Hà Nội thiết lập cơ sở để thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 của thành phố. Bộ Y tế có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng phòng dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Mê Linh. Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh chỉ đạo Sở Y tế, huyện Mê Linh cùng các đơn vị liên quan khẩn trương trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm sẵn sàng cho 300 người có thể cách ly và nghiên cứu tăng công suất giường bệnh khi cần thiết.

Long An: Chuyển mục đích sử dụng hơn 81ha đất trồng lúa

Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép UBND tỉnh Long An chuyển mục đích sử dụng 81,6ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất nêu trên phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt như ý kiến thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định. UBND tỉnh Long An chỉ đạo thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa và các pháp luật khác có liên quan; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức, triển khai thực hiện theo đúng và đầy đủ quy định của pháp luật, bao gồm cả việc lựa chọn dự án, giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, bảo đảm công khai, minh bạch, chặt chẽ không để xảy ra tham nhũng, thất thoát ngân sách Nhà nước, khiếu kiện. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng Tháp: Phấn đấu giảm 0,5% số hộ nghèo

Đến cuối năm 2020, tỉnh Đồng Tháp còn 1,86% số hộ là hộ nghèo (trước năm 2019, toàn tỉnh có 2,73%). Kết quả này có được là nhờ các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tập trung chỉ đạo, thiết thực quan tâm chăm lo các chính sách hỗ trợ hộ nghèo. Trong đó, thực hiện tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh, sinh viên, với tổng doanh số cho vay hơn 443 tỷ đồng. Trong năm 2020, toàn tỉnh cấp hơn 124.800 thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; hỗ trợ chi phí học tập cho hơn 26 nghìn học sinh; hỗ trợ hộ nghèo xây mới gần 1.400 căn nhà; hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, hỗ trợ khác (học bổng, khám chữa bệnh, quà cho hộ nghèo, hỗ trợ sản xuất...) được hơn 80.400 suất với tổng giá trị hơn 51 tỷ đồng;...

Để giảm 0,5% số hộ nghèo vào cuối năm nay và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đa dạng hóa các chương trình, đề án cải thiện hơn nữa đời sống mọi mặt, nhất là giúp người dân ở khu vực nông thôn tăng thu nhập, tạo điều kiện để người nghèo, hộ nghèo nhanh tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. Tỉnh cũng gắn các mục tiêu giảm nghèo bền vững với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, với thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài./.

PV

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com