Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức bầu cử sớm cho cán bộ, chiến sĩ

07:05, 05/05/2021

Được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, ngày 4-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động của các đơn vị lực lượng vũ trang gồm Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, các giàn khoan và ngư dân lao động, công tác dài ngày trên biển.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn tỉnh có khoảng 3.122 cử tri bỏ phiếu sớm là cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và công nhân viên đang công tác, làm nhiệm vụ lao động và sản xuất dài ngày trên biển thuộc quyền, chủ quyền của Việt Nam, không kịp trở về bỏ phiếu bầu cử đúng ngày 23-5 tới đây.

Vĩnh Phúc: Lập 4 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Qua rà soát, nắm bắt tình hình tại địa bàn, vài ngày trước Công an xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện có 1 trường hợp liên quan đến quán bar-karaoke Sunny, đó là H.A.H. (sinh năm 1988, ở thôn Bảo Vân 1). H.A.H. tiếp xúc với nhiều người, trong đó có nhiều người trong thôn.

Ngay sau khi nhận được thông tin H.A.H. dương tính với SARS-CoV-2, lúc 22h ngày 3-5, các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng lập 4 chốt tạm thời để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn Báo Văn 1. Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề số 2 - Bộ Quốc phòng (xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường) và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Lạc. Tại Trường Cao đẳng nghề số 2, nơi có đủ điều kiện để tổ chức thành một khu cách ly tập trung quy mô 400 giường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với nhà trường khẩn trương triển khai gấp rút các bước xây dựng để có thể sớm đưa công trình vào sử dụng trong 1, 2 ngày tới. Tại huyện Yên Lạc, sau khi kiểm tra các hạng mục cơ sở vật chất của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu huyện đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng nơi đây thành khu cách ly tập trung quy mô hơn 100 giường trong thời gian ngắn nhất để kịp thời phục vụ bệnh nhân trong trường hợp dịch COVID-19 phát sinh diễn biến phức tạp. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, huyện sẽ cân nhắc phương án dừng phong tỏa hay tiếp tục phong tỏa thôn Báo Văn 1 theo đúng quy định của pháp luật./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com