Tín hiệu tích cực từ dòng vốn FDI

06:05, 03/05/2021

Kết quả tăng trưởng thu hút đầu tư nước ngoài trong quý I-2021 nhờ kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 đang là lợi thế cạnh tranh giúp cho Việt Nam thu hút nguồn vốn này tốt hơn các quốc gia khác.

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong quý I-2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài Việt Nam thu hút đạt 10,13 tỷ USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sức hấp dẫn của Việt Nam trong mắt giới đầu tư quốc tế.

Đặc biệt, trong quý I-2021, đã xuất hiện một số dự án quy mô lớn, khiến kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên đà tăng mạnh. Cụ thể, đó là Dự án Nhà máy điện LNG Long An I và II (Singapore), với tổng vốn đăng ký 3,1 tỷ USD và Dự án Nhà máy điện Ô môn (Nhật Bản) có tổng vốn đầu tư 1,31 tỷ USD. Bên cạnh đó, còn có một số dự án khác, quy mô từ 300-700 triệu USD đã tạo ra bức tranh đầu tư nước ngoài đầy khởi sắc trong quý I vừa qua.

Sự ổn định của môi trường đầu tư cũng như cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách sáng tạo và hiệu quả chính là lý do khiến nhà đầu tư ngoại tin tưởng vào việc gia tăng dòng vốn FDI vào Việt Nam.

Trên thực tế, đến nay Việt Nam mới thu hút đầu tư từ các đối tác truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là chủ yếu mà chưa có nhiều dự án của EU và Mỹ. Vì vậy, về lâu dài, vẫn cần tranh thủ kêu gọi thêm những đối tác giàu kinh nghiệm, đã làm chủ công nghệ nguồn thuộc các khu vực này./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com