Hà Nội: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho người dân trong dịch COVID-19

07:05, 09/05/2021

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ trên địa bàn thủ đô đã chuẩn bị lượng hàng hóa sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội trong 3 tháng có dịch với tổng giá trị khoảng 194 nghìn tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố (nếu có) khoảng 21.500 tỷ đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 5-5 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, ngành Công Thương thủ đô đã phải tăng cường công tác quản lý, tránh đầu cơ, thổi giá; kiểm tra, kiểm soát hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Liên quan đến nguồn cung hàng hóa trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội bảo đảm dự trữ hàng hóa đầy đủ, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân thủ đô khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Theo đó, lượng hàng hóa thiết yếu trong tháng dịch tăng gấp 3 lần so với tháng thường.

Bình Phước: Công bố phát triển dự án Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City đầu tiên ở Đông Nam Bộ

Ngày 5-5, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác và giới thiệu dự án Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City Bình Phước giữa Chủ đầu tư dự án Felicia City Bình Phước - Công ty TNHH Mỹ Lệ với Tập đoàn BĐS Thiên An Holdings. Hai đơn vị đã cùng ký kết các nội dung hợp tác trong việc phát triển, phân phối dự án, hoàn thiện các tiêu chuẩn, thiết kế để dự án Đại đô thị sinh thái toàn diện Felicia City Bình Phước hoàn thiện, trở thành một đại đô thị hiện đại bậc nhất, kiểu mẫu, hàng đầu tại tỉnh Bình Phước. Dự án có quy mô 120ha ở vị trí trung tâm hành chính huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Trong đó 46ha là đô thị và thương mại, gắn với các tiện ích giáo dục, y tế mang đẳng cấp quốc tế; 70ha là khu du lịch sinh thái mang đặc trưng của vùng đất Bình Phước. Đặc biệt nơi đây sẽ xây dựng công trình Bảo tàng Điều quốc gia Việt Nam giới thiệu lịch sử, quá trình hình thành, phát triển của ngành cây công nghiệp điều tỉnh Bình Phước vươn đến địa phương hàng đầu của Việt Nam về trồng, sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm điều. Dự án còn tạo ra điểm nhấn và là nơi giao lưu văn hóa - kinh tế của tỉnh Bình Phước khi hoàn thành sẽ tạo dấu ấn lịch sử của “Phú Riềng Đỏ”, được kết nối với các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Phước và cả khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com