TP Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 học sinh tham gia Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề

08:04, 12/04/2021

Với chủ đề “Đánh thức tiềm năng - Vững tâm lập nghiệp”, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Hội Giáo dục nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề lần thứ IX, năm 2021 cho học sinh THCS, THPT.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Hồ Chí Minh cho biết: Nét mới của Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề năm nay là các đơn vị trường nghề đã mang tới nhiều trang thiết bị đào tạo để minh họa trực tiếp cho học sinh hiểu hơn về nghề, ngành học mà sắp tới các em sẽ lựa chọn.

Theo ông Sang, với sự phát triển và bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các ngành nghề trong xã hội đều có sự thay đổi, có ngành nghề sẽ mất đi và đồng thời cũng có nhiều ngành nghề mới xuất hiện. Trong bối cảnh xu hướng nhân lực đang thay đổi nhanh chóng, học sinh cần hiểu sâu về ngành nghề mà mình sẽ theo học, xác định rõ thế mạnh của bản thân để chọn được cơ sở đào tạo phù hợp, nâng cao tay nghề, không để bị tụt hậu giữa môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Qua Ngày hội, Ban tổ chức hy vọng các em học sinh có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu cũng như cái nhìn tổng quan về các ngành nghề từ các trường, các đơn vị tham gia. Qua đó giúp các em có thêm kiến thức đa dạng, phong phú, giúp các bạn có sự cân nhắc kỹ càng hơn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp để có được việc làm ổn định trong tương lai.

Ngày hội đã thu hút hơn 2.000 học sinh đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn địa bàn thành phố. Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như thi trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp; cung cấp thông tin, tư vấn kỹ năng chọn nghề nghiệp; tham quan, tìm hiểu và trực tiếp nghe giới thiệu về các ngành nghề, chương trình đào tạo, học phí, cơ sở vật chất, cách thức xét tuyển… từ đại diện của 20 trường trung cấp, cao đẳng, học viện và trung tâm dạy nghề tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các học sinh tham dự ngày hội còn được tham gia giao lưu, trao đổi với các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cùng đại diện các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về tầm quan trọng của việc học nghề, rèn luyện kỹ năng mềm và nhu cầu về việc làm trên thị trường lao động hiện nay, cũng như dự báo xu hướng lao động trong thời gian tới.

Lâm Đồng: Đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển ngành hoa

Là địa phương sản xuất hoa lớn nhất cả nước với diện tích năm 2020 đạt 9.375ha, sản lượng đạt gần 3,7 tỉ cành, do đó, Hiệp hội hoa Đà Lạt có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành hoa Đà Lạt, một trong những ngành kinh tế thế mạnh của địa phương.

Hiệp hội hoa Đà Lạt hiện có 107 thành viên, bao gồm 71 thành viên doanh nghiệp, 5 làng hoa, 1 hợp tác xã, 2 trang trại và 28 cá nhân. Nhiệm kỳ 2017-2020, Hiệp hội hoa Đà Lạt đã tích cực tham gia xây dựng các không gian hoa chủ đạo trong các kỳ Festival hoa Đà Lạt, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm hoa Đà Lạt, tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm có ý nghĩa liên quan tới ngành hoa.

Đại hội đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển ngành hoa Lâm Đồng trong thời gian tới như: Giải pháp vận chuyển hoa tươi cắt cành từ Đà Lạt, tiềm năng và thách thức của ngành hoa công nghệ cao, sản xuất giống hoa nuôi cấy mô… Bầu Ban chấp hành Hiệp hội hoa Đà Lạt khóa VI gồm 17 thành viên. Ông Phan Thanh Sang, sinh năm 1984, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH công nghệ cao Yến Sang Anh, Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt khóa V tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2024./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com