Lâm Đồng: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính

07:04, 12/04/2021

Vừa qua, tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung về cải cách hành chính, điều hành công việc phù hợp văn bản chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế địa phương. Cụ thể, các sở, ban, ngành rà soát quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản cá biệt thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; tổng hợp, báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị sửa đổi bổ sung các quy định không còn phù hợp văn bản của cấp trên, cũng như tình hình kinh tế - xã hội của địa phương theo đúng trình tự quy định pháp luật hiện hành. Việc rà soát, kiến nghị sửa đổi phải thực hiện theo nguyên tắc những gì pháp luật không cấm thì không được quy định thêm. Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tích cực triển khai nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; rà soát nhiệm vụ quá hạn chưa giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-4-2021 và xây dựng lộ trình giải quyết phù hợp.

Giai đoạn 2011-2020, Lâm Đồng triển khai kịp thời, có hiệu quả chương trình tổng thể công tác cải cách hành chính. Qua đó, tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị và địa phương, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Được biết, hiện tất cả các sở, ban, ngành, địa phương trên toàn tỉnh tiến hành giải quyết 100% số thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tỉnh cũng đã thực hiện việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng chuyên sâu, tinh gọn.

Hà Nội: Tăng cường xe khách dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, năm nay, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày, từ ngày 30-4 đến 3-5. Đây cũng là thời điểm nhiều địa phương khai trương mùa du lịch, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tập trung vào một số địa phương có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

Dự kiến lượng hành khách bắt đầu tăng cao từ chiều tối 29-4 đến hết ngày 30-4. Do đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường 500 xe khách cho các đợt nghỉ lễ này. Để nâng cao chất lượng phục vụ, bên cạnh việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định./.

PV

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com