Thừa Thiên - Huế: Nỗ lực từng bước khôi phục ngành du lịch

08:12, 10/12/2020

Năm 2021, tỉnh Thừa Thiên - Huế đề ra 3 phương án tiếp cận đối với ngành du lịch. Phương án thấp, nếu dịch COVID-19 chưa được kiểm soát tốt cả ở trong nước và quốc tế, các chỉ tiêu du lịch của tỉnh dự kiến sẽ như năm 2020, đón khoảng 2-2,2 triệu lượt khách (chủ yếu là khách nội địa); doanh thu du lịch ước khoảng 4.000-4.400 tỷ đồng. Tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến chỉ đạt được mục tiêu đón 1,7 triệu lượt khách. Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Hữu Minh cho rằng, phương án trung bình có thể phù hợp nhất đối với du lịch Thừa Thiên - Huế trong năm 2021, với mục tiêu đón từ 3-3,5 triệu lượt khách. Với nỗ lực phục hồi ngành du lịch, trong tháng 12-2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút du khách. Cụ thể là Giải thể thao chạy Marathon Huế 2020 dự kiến thu hút khoảng 7.000- 8.000 người tham gia, cổ vũ. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng kết hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội Áo dài và Liên hoan ẩm thực Huế từ 18 đến 20-12, với sự tham dự của nhiều đơn vị lữ hành lớn trong cả nước.

Hà Nam: Xuất hiện ổ dịch viêm da trên bò thịt

dịch viêm da nổi cục xuất hiện tại đàn bò của hộ ông Lê Văn Liêu, tổ dân phố Hương Cát và hộ ông Vũ Văn Hòe, tổ dân phố Tứ Giáp, phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. 

Hộ ông Liêu và ông Hòe đang nuôi 7 con bò và bê, trong đó, 3 con có triệu chứng mắc bệnh bất thường. Cụ thể, bò bị sưng hạch trước vai, nối các nốt sần hình tròn, chắc và nhô cao trên vùng đầu, cổ, lưng, bụng, viêm mũi và tiết nhiều nước bọt. Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi - Thú y (Sở NN và PTNT tỉnh Hà Nam) phối hợp cơ quan chuyên môn của thị xã Duy Tiên về kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm của 3 con bò và bê nghi bị bệnh đưa đi xét nghiệm tại Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương. Ngày 7-12 có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh viêm da nổi cục.

Ngày 7-12, UNBD thị xã Duy Tiên đã có quyết định công bố dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn gia súc tại phường Duy Hải./.

Theo baotintuc.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com