Đồng Nai: Đầu tư trong nước đạt 29 nghìn tỷ đồng

07:12, 09/12/2020

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dù dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội nhưng Đồng Nai vẫn thu hút được 29 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng gấp gần 3 lần so với kế hoạch năm 2020; trong đó, có dự án vốn đăng ký lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Theo các nhà đầu tư, Đồng Nai hiện có khá nhiều lợi thế thu hút vốn đầu tư, đó là các dự án hạ tầng giao thông lớn cấp quốc gia, vùng, tỉnh đã và đang được triển khai xây dựng; đồng thời đây là địa phương có số khu công nghiệp lớn nhất cả nước, nhiều ngành công nghiệp phát triển; tiếp đó là khu vực này tập trung khá đông dân số. Do đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, công nghiệp, thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật đã đến đây và tìm hiểu để đầu tư. Năm 2021, thu hút đầu tư trong nước của Đồng Nai được cho là sẽ tiếp tục khởi sắc khi tỉnh này hoàn thành và công bố quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030. Đây là điều các doanh nghiệp đang có ý định đầu tư vào tỉnh mong mỏi nhất, vì trong quy hoạch sử dụng đất sẽ cập nhật đầy đủ những quy hoạch khác như xây dựng, thương mại dịch vụ, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, đất ở... Các doanh nghiệp có thể căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất để đăng ký thực hiện các dự án cho phù hợp, hạn chế được việc các quy hoạch không đồng nhất phải điều chỉnh.

Hậu Giang: Sản lượng lúa tăng 49.688 tấn so với năm 2019

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang thì việc chuyển đổi cơ cấu giống từ chất lượng thấp sang chất lượng cao đã góp phần nâng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp. Giá lúa trung bình năm 2020 cao hơn từ 300-1.000 đồng/kg so với cùng kỳ 2019, nông dân có lợi nhuận từ 30%. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang và các địa phương còn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn và đã có khoảng 25 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã ký hợp đồng liên kết bao tiêu lúa với diện tích 30.052ha, có 23.509 hộ tham gia.

Ngành nông nghiệp Hậu Giang đang tập trung rà soát vùng sản xuất lúa chất lượng cao, xây dựng bố trí mùa vụ hợp lý, đẩy mạnh mô hình chuyển đổi cho phù hợp. Đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ và công nghệ cao trong sản xuất lúa. Tổ chức lại sản xuất lúa theo hướng hình thành chuỗi liên kết, tiêu thụ, tăng cường xúc tiến thương mại và tìm thị trường tiêu thụ./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com