Hà Nội: Thí điểm cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù

08:11, 10/11/2020

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 5-11-2020 về thực hiện Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo rà soát các khoản phí đang triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố để nghiên cứu, đề xuất danh mục các loại phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố mà chưa được quy định trong Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và Lệ phí; điều chỉnh mức hoặc tỷ lệ thu phí đã được cấp có thẩm quyền quyết định đối với các loại phí được quy định trong Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và Lệ phí. 

UBND thành phố cũng triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó dự kiến đầy đủ các nguồn lực cho đầu tư phát triển đã được Quốc hội ban hành tại Nghị quyết số 115/2020/QH14...

Hà Tĩnh: Trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt

Ngày 8-11, tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - một trong những địa phương được coi là tâm lũ vừa qua, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ra quân khởi động Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2020, Xuân tình nguyện năm 2021 và triển khai Công trường thanh niên khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngay sau buổi ra quân, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động triển khai Công trường thanh niên khắc phục hậu quả lũ lụt bằng các hoạt động thiết thực: hỗ trợ 9.000 bữa ăn miễn phí; trao 150 suất quà cho học sinh; hỗ trợ, sửa chữa nhà cho 5 gia đình trên địa bàn xã Cẩm Duệ có hoàn cảnh khó khăn; khám cấp phát thuốc miễn phí; sửa chữa xe đạp, xe máy và đồ điện dân dụng cho người dân; ra quân tiêu độc, khử trùng, xử lý nguồn nước, phòng chống dịch bệnh cho các hộ dân; đồng loạt vệ sinh môi trường tại các thôn xóm.

Hoạt động có sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên Đại học Hà Tĩnh, huyện Đoàn Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê, các bạn du học sinh Lào đại diện cho lực lượng thanh niên tình nguyện, các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đà Nẵng: Tung hàng loạt gói kích cầu du lịch cuối năm

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm khôi phục các hoạt động du lịch trong thời gian tới, Sở đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm.

Theo đó, có rất nhiều sản phẩm kích cầu du lịch cuối năm, trong đó chú trọng đến sản phẩm như: “Chương trình kích cầu cho Người Đà Nẵng” gồm các gói nghỉ dưỡng giá giảm từ 20-50% tại khách sạn, resort 4-5 sao; giảm giá tại các khu điểm tham quan cho người dân, học sinh, sinh viên; chương trình kích cầu “Chào năm mới 2021”...

Nội dung kích cầu dự kiến sẽ được giới thiệu tại Hội chợ VITM Hà Nội diễn ra từ ngày 18 đến 21-11. Sau đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức công bố chương trình rộng rãi vào cuối tháng 11 để thu hút khách các địa phương về Đà Nẵng trải nghiệm các chương trình "Chào năm mới 2021".

Thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để tổ chức các chương trình kích cầu, sự kiện thu hút khách dịp năm mới và chuẩn bị cho mùa hè sôi động Đà Nẵng năm 2021./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com