Quảng Ninh: Hiện đại hóa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến

08:11, 09/11/2020

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được Quảng Ninh triển khai thí điểm từ tháng 7-2016 ở 14 sở, ngành và ba địa phương (thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và thị xã Quảng Yên).

Từ hiệu quả của dịch vụ, sau hai tháng thí điểm, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai dịch vụ đến tất cả các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn. Sau hơn bốn năm hoạt động, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc xây dựng được hệ thống cung cấp dịch vụ công tập trung của ba cấp chính quyền, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 2. Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 1.552, đạt 89,9%. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp là 621, đạt 36%; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được cung cấp là 931, đạt 53,9%.

Để đạt được mục tiêu cung cấp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 và phấn đấu hầu hết các dịch vụ công trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh xây dựng kế hoạch triển khai biên lai/hóa đơn điện tử cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, các Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Trong năm 2021, tỉnh sẽ tập trung tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính làm cơ sở xây dựng, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến để tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ thông qua mã số biên nhận và có thể nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút mạnh khách du lịch dịp cuối tuần

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đầu tiên tái khởi động kích cầu du lịch để thu hút khách cho mùa du lịch cuối năm. Theo đó, lượng khách đến tỉnh đạt 2.000 lượt khách nội địa/ngày và dịp cuối tuần, lượng khách tăng 70-80% so với ngày thường.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trong lần kích cầu đợt 2, tỉnh xác định thị trường truyền thống của Bà Rịa - Vũng Tàu trong giai đoạn cuối năm và sang năm 2021 là khách nội địa, nổi bật là sản phẩm du lịch biển, nên sẽ thu hút khách từ vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh thành khác trong nước đến tỉnh đa số vào dịp cuối tuần.

“Để thu hút du khách đến địa phương, Sở cũng phát động các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cùng đăng ký tạo thành gói kích cầu chung của tỉnh bằng hình thức giảm giá, nâng chất lượng dịch vụ cho du khách. Cụ thể, các cơ sở lưu trú đạt từ 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; cơ sở lưu trú đạt 1 và 2 sao giảm 20% giá niêm yết; các cơ sở lưu trú khác giảm 10% giá niêm yết; các điểm ăn uống, mua sắm giảm 10% dịch vụ, sản phẩm cho du khách; các điểm tham quan giảm 30% giá vé; dịch vụ vận tải hành khách giảm ít nhất 10% giá vé, thời gian áp dụng đến hết năm 2020”, ông Trịnh Hàng thông tin thêm./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com