Đà Nẵng: Sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển đầu tư linh kiện xe hơi

08:10, 08/10/2020

Ngày 6-10, UBND thành phố Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ với trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.

Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ gồm các nội dung: Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng sẽ phối hợp các đơn vị liên quan, hướng dẫn, tư vấn thủ tục, hỗ trợ và tham mưu UBND thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi thuộc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (Trung tâm) khi đơn vị có yêu cầu được hỗ trợ liên quan việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; hỗ trợ các công ty thành viên thuộc tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG khảo sát và đầu tư vào thành phố Đà Nẵng; phối hợp Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và các đơn vị liên quan hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục cần thiết để Trung tâm thực hiện quảng bá các sản phẩm của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Đà Nẵng. Hỗ trợ, sắp xếp chương trình làm việc với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố để Trung tâm hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Bình Định: Công bố 2 cảng cá loại II

Ngày 6-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã ký 2 quyết định về việc công bố mở cảng đối với 2 cảng cá loại II trên địa bàn tỉnh là Cảng cá Quy Nhơn và Cảng cá Đề Gi.

Cảng cá Quy Nhơn có địa chỉ tại số 02 Hàm Tử, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Có năng lực tiếp nhận tàu có chiều dài đến 40m; khả năng xếp dỡ 40 nghìn tấn hàng hóa/năm; thực hiện các dịch vụ nghề cá như cung cấp đá lạnh, nước ngọt, thực phẩm, kho đông lạnh, cửa hàng ngư lưới cụ, cửa hàng xăng dầu. Cảng cá Đề Gi có địa chỉ tại thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh (huyện Phù Cát). Có năng lực tiếp nhận tàu cá có chiều dài đến 24m; năng lực xếp dỡ hàng hóa 20 nghìn tấn/năm; cung cấp các dịch vụ như đá lạnh, nước ngọt, thực phẩm, kho đông lạnh, cửa hàng ngư lưới cụ.

Việc công bố 2 cảng cá đạt tiêu chuẩn cảng cá loại II trên đây của tỉnh Bình Định là thực hiện theo Luật Thủy sản. Hai cảng cá Quy Nhơn và Đề Gi được phép xác nhận nguồn gốc thủy sản từ đánh bắt theo quy định của Luật Thủy sản, đây cũng là điều kiện để thực hiện chống đánh bắt, khai thác thủy sản bất hợp pháp, không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu - EC thời gian qua./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com