Cà Mau: Lúa màu ngập úng sau mưa

07:10, 01/10/2020

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, mưa to kèm theo dông lốc trong ngày 27 và 28-9 đã gây ngập úng, gãy đổ hơn 1.500ha lúa, rau màu và làm ngập 1.270ha bờ bao vuông tôm của người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau… Ngoài ra, mưa lớn kéo dài trong thời gian nêu trên còn khiến 24 tuyến đường nội đô thành phố Cà Mau và khoảng 24km đường giao thông tuyến huyện, xã bị ngập nặng. Mưa dông còn làm sập ba nhà dân và làm chìm một tàu cá của ngư dân.

Hiện, chính quyền các địa phương trong tỉnh Cà Mau đang khẩn trương khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn dồn dập, trong đó tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân chăm sóc các trà lúa hè thu, lúa tôm còn lại để giảm thấp nhất thiệt hại.

Ngành nông nghiệp tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan: Vận hành triệt để các cống thủy lợi để giúp dân tháo úng; vận động các hộ dân vận hành tối đa công suất các trạm bơm để bơm nước ra sông, huy động máy móc để thu hoạch sớm nông, thủy sản... Các địa phương trong tỉnh cũng được khuyến cáo sử dụng bao đất để đắp ngăn chặn nước từ ngoài sông tràn vào vùng ngọt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng triều cường dâng cao.

Thừa Thiên Huế: Tôn vinh các điển hình phong trào xây dựng nông thôn mới

Ngày 29-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Mặt trận tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020.

Trong 10 năm qua, công tác xây dựng NTM đã có sức lan toả sâu rộng và ngày càng được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, ý thức tự giác, tự phòng, tự quản của người dân được nâng cao. Nhiều mô hình được xây dựng và xuất hiện các tấm gương điển hình trong tập thể, cá nhân trên những lĩnh vực khác nhau. Quỹ vì người nghèo 3 cấp thu trên 119 tỷ đồng và hỗ trợ 107 tỷ đồng xây dựng công trình dân sinh, xây dựng và sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn sản xuất. Đến nay, toàn tỉnh đã có 56/97 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ngoài cơ chế, chính sách của Nhà nước, Mặt trận và đoàn thể các cấp phải căn cứ vào đặc điểm và yêu cầu bức thiết của người dân để lựa chọn những nội dung quan trọng cần làm trước, tập trung đầu tư, đồng thời, đa dạng hoá việc huy động các nguồn lực xây dựng NTM, chú trọng đôn đốc cũng như kiểm tra việc thực hiện. Dịp này, Ủy ban Mặt MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng 19 tập thể và 25 cá nhân có những đóng góp tích cực xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com