Hòa Bình: Quan tâm hỗ trợ hợp tác xã phát triển

07:08, 20/08/2020

Những năm gần đây, tỉnh Hòa Bình chú trọng ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ HTX phát triển. Nhờ vậy, số lượng HTX thành lập mới tăng đáng kể, trung bình mỗi năm thành lập mới hơn 60 HTX. Đối với các HTX thành lập mới, tỉnh bố trí nguồn ngân sách địa phương thực hiện hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/HTX. Hàng năm, tỉnh tiến hành khảo sát, tổng hợp, thẩm định nhu cầu sử dụng đất của các HTX và ưu tiên dành quỹ đất cho HTX làm trụ sở, nhà xưởng, cơ sở sản xuất, nhà kho, cửa hàng… Các HTX sử dụng đất do Nhà nước giao hoặc cho thuê được hưởng ưu đãi về lệ phí trước bạ, thuế sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai, bảo đảm bình đẳng như các doanh nghiệp và thành phần kinh tế khác.

Chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cho HTX nông nghiệp được tỉnh quan tâm. Đến nay, tỉnh đã phê duyệt chủ trương hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho 24 dự án của các HTX về xây dựng trụ sở, nhà kho, sân phơi, hệ thống tưới, giao thông nội đồng… với tổng mức hỗ trợ từ ngân sách hơn 14 tỷ đồng. Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực HTX, tỉnh bố trí kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng các cán bộ quản lý và thành viên HTX; đồng thời triển khai thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp cao đẳng, đại học về làm việc có thời hạn ở HTX.

Hà Nội: Hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đây là một trong những nội dung tại Kế hoạch số 167/KH-UBND hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021, được UBND thành phố ban hành ngày 17-8-2020.  Mục tiêu của kế hoạch là nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu đạt tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới trong năm tăng thêm từ 10% (khoảng 30 nghìn doanh nghiệp); hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh, nâng tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu ngang bằng với các nước dẫn đầu trong khối ASEAN.

Đồng thời, kế hoạch cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phần đạt được các chỉ tiêu: Tạo thêm 150 nghìn việc làm mới cho người lao động, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Thủ đô, đóng góp khoảng 45% GRDP và trên 30% ngân sách thành phố. Đáng chú ý, thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với doanh nghiệp quốc tế, tham gia hội chợ triển lãm, hội thảo, hội nghị kết nối kinh doanh, giới thiệu sản phẩm công nghệ để tìm kiếm cơ hội kinh doanh; hỗ trợ 100% kinh phí tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh, 70% kinh phí tổ chức các khóa về quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com