Kiên Giang: Khai trương trang thương mại điện tử miễn phí cho doanh nghiệp

07:06, 24/06/2020

Ngày 22-6, tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang tổ chức khai trương và đi vào hoạt động trang thương mại điện tử (kiengiangpromotion.vn).

Tham dự có một số Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long cùng 40 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và du lịch dịch vụ trong địa bàn tỉnh Kiên Giang đến tìm hiểu và liên kết phối hợp. Đây là trang thương mại điện tử được tích hợp các tính năng hiện đại, tự động, tiện ích và đầu tiên của cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Các doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên trang thương mại điện tử này được miễn phí hoàn toàn.

Sau sự kiện này, Trung tâm sẽ chính thức ký các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào trang web: kiengiangpromotion.vn, để các bên có trách nhiệm trong hoạt động trên trang thương mại điện tử này. Theo đó, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Kiên Giang hội nhập với thương mại điện tử trong nước và quốc tế. Đây cũng được xem là một trong những nỗ lực hướng tới mục tiêu đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang.

Khánh Hòa: Tăng cường thanh toán trực tuyến tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công

Ngày 22-6, tại thành phố Nha Trang, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa (DVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa tổ chức ký kết thanh toán trực tuyến dịch vụ công với ba đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) và Công ty cổ phần Ngân lượng để thực hiện thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thủ tục hành chính (TTHC) qua Trung tâm DVHCCTT tỉnh Khánh Hòa.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Khánh Hòa Trần Thu Mai, Trưởng ban điều hành Đề án thành lập Trung tâm DVHCCTT tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm này, Trung tâm DVHCCTT đã cung cấp 790 quy trình TTHC trực tuyến mức độ 3, 4; 494 quy trình TTHC được phép thanh toán trực tuyến do các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn tiếp nhận, giải quyết.

Trung tâm DVHCCTT đã ký kết hợp tác thanh toán trực tuyến với sáu đối tác ngân hàng và ví điện tử, gồm: Vietinbank, Vietcombank, ViettelPay, Momo, Ngân lượng, VNPTPay. Những hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay đều đã được triển khai qua Trung tâm DVHCCTT như thanh toán bằng ví điện tử, thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking...

Trung tâm DVHCCTT tỉnh Khánh Hòa đang là đầu mối của 298 cơ quan, bao gồm: 18 sở, ban, ngành cấp tỉnh, tám UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và phòng, ban trực thuộc, 136 UBND các xã, phường, thị trấn và nhiều ngành, như: thuế, bảo hiểm xã hội, công an, điện lực...

Hiện, Cổng DVHCCTT tỉnh Khánh Hòa đã công khai toàn bộ 2.054 quy trình TTHC; cho phép thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính hơn 490 quy trình thủ tục. Hệ thống đã kích hoạt đầy đủ 24 tình huống gửi SMS tự động cung cấp thông tin hồ sơ cho khách hàng qua tin nhắn điện thoại (SMS); cho phép quét mã QR trên phiếu biên nhận để tra cứu thông tin hồ sơ tức thời./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com