Hưng Yên: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn

07:06, 02/06/2020

Nhân Tháng công nhân 2020, từ ngày 14-5 đến hết tháng 5-2020, các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; động viên khuyến khích công nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Liên đoàn Lao động các cấp đã tổ chức đi thăm hỏi hơn 200 doanh nghiệp và tặng 6.000 suất quà cho công nhân lao động giỏi và người lao động khó khăn. Mỗi suất trị giá từ 200-750 nghìn đồng với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn các khu công nghiệp đã trao 250 suất quà tặng công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH GG Việt Nam, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã thăm hỏi và động viên người lao động tại Công ty TNHH Denyo Việt Nam, Cty TNHH Hải Hà và Cty cổ phần Thương mại dịch vụ và sản xuất Nam Anh. Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã biểu dương và tặng quà 100 công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, mỗi suất quà trị giá 750 nghìn đồng.

Tây Ninh: Năm 2025, phấn đấu tổng doanh thu du lịch đạt 6.800 tỷ đồng

Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả ngành dịch vụ, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu đến năm 2025 thu hút hơn 5 triệu lượt khách, đóng góp trên 7% GRDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 6.800 tỷ đồng.

Theo đó, từ nay đến năm 2025 tỉnh tiếp tục mở rộng thị trường khách du lịch nội địa và thị trường khách quốc tế đến từ châu Á và châu Âu. Tăng cường mở rộng kết nối thị trường khách du lịch từ các thành phố hạ nguồn sông Mê Kông như: Bangkok, Thái Lan; PhnomPenh, Campuchia; Yangon, Myanmar; Vientiane, Lào; Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ xây dựng Khu du lịch núi Bà Đen đạt tiêu chuẩn khu du lịch cấp quốc gia, mang tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò trung tâm, có sức lan tỏa lớn, dẫn dắt phát triển du lịch của tỉnh, đồng thời củng cố, phát triển hệ thống sản phẩm và điểm đến du lịch.

Vĩnh Long: Ưu tiên hỗ trợ phát triển các lĩnh vực có lợi thế

Vĩnh Long phấn đấu năm 2020 có khoảng 400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ phát triển doanh nghiệp hoạt động trong các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Mục tiêu phát triển doanh nghiệp nhanh về số lượng, bảo đảm yêu cầu về chất lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Theo đó, tỉnh tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch; thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị...; song song các giải pháp cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện dịch vụ bưu chính công trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp. Tỉnh yêu cầu các cấp, ngành công khai, minh bạch thông tin chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp về thủ tục gia nhập thị trường, tiếp cận vốn tín dụng; tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các cụm công nghiệp; xây dựng hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuê mặt bằng sản xuất.

Tỉnh tập trung các giải pháp tìm kiếm, khuyến khích đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; thiết lập mạng lưới liên kết giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia... nhằm hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp khả thi. Trong năm 2019, tỉnh Vĩnh Long đã phát triển được 363 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký là 3.612 tỷ đồng, quy mô vốn đầu tư trung bình của một doanh nghiệp là 9,95 tỷ đồng./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com