Hải Dương: Phấn đấu năm nay có thêm 7.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

08:05, 25/05/2020

Tại Lễ ra quân vận động triển khai BHXH toàn dân do BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 23-5, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Năm 2020, Hải Dương đặt mục tiêu toàn tỉnh có sẽ có thêm hơn 7.000 người tham gia BHXH tự nguyện và phấn đấu đến hết tháng 6-2020 sẽ đạt 50% chỉ tiêu kế hoạch năm. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đề nghị BHXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, phối hợp với đơn vị dịch vụ bưu điện tỉnh và hệ thống các đại lý tuyên truyền mạnh mẽ các chế độ chính sách BHXH, nhất là BHXH tự nguyện. Đặc biệt, nông dân và người lao động khu vực phi chính thức, không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, được tuyên truyền tập trung vào quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro và thiệt thòi khi không tham gia bảo hiểm. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về chính sách BHXH, chủ động tham gia để đảm bảo an sinh và ổn định cuộc sống bản thân, gia đình và xã hội.

Ninh Thuận: Khoảng 72 nghìn người dân Ninh Thuận có nguy cơ thiếu đói do hạn hán

 Hạn hán kéo dài đã khiến 21 hồ chứa nước tại tỉnh Ninh Thuận bị khô cạn. Hiện tổng dung tích nước chỉ còn hơn 24 triệu m3, chiếm khoảng 12% dung tích thiết kế. Hạn hán đã khiến hơn 15.360ha đất phải ngừng sản xuất, hơn 1.800 hộ với gần 7.250 khẩu thiếu nước sinh hoạt. Khoảng 72 nghìn người có nguy cơ thiếu đói do hạn hán.

 Nắng hạn đã khiến cho nguy cơ cháy rừng ở Ninh Thuận luôn trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm và có hơn 63ha rừng đã bị cháy. Đây là lần thứ 3, sau năm 2015, 2016 tỉnh Ninh Thuận công bố cấp độ rủi ro thiên tai do hạn hán.         

 Hiện nay, các ngành, địa phương đang chủ động triển khai các giải pháp để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Ông Hồ Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Ứng phó với hạn hán, huyện tuân thủ đảm bảo không để người dân thiếu nước sinh hoạt, không để thiếu đói, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân. Đến nay, đối với nước sinh hoạt, Trung đoàn Không quân 937 chở nước cấp cho người dân xã Phước Trung, mỗi ngày từ 15 đến 25m3 khối nước”./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com