Quảng Trị: Hơn 11,4 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Nối vòng tay nhân ái"

08:01, 06/01/2020

Tối ngày 3-1-2020, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Canh Tý năm 2020.

Với truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, cá nhân luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, việc ủng hộ người nghèo trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội. Triển khai từ năm 2005, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Tết cho người nghèo”, qua đó góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân da cam và các đối tượng bị thiên tai, bệnh tật vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống và có điều kiện vui Tết, đón Xuân vui vẻ, ấm áp hơn. Hiện Quảng Trị vẫn còn 14.101 hộ nghèo, 11.186 hộ cận nghèo, 26.955 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, nhiều hộ gia đình thiếu hụt nhiều chỉ số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là về nhà ở, vẫn còn một số hộ gia đình nghèo có nguy cơ “không có Tết”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 30 suất quà cho các hộ nghèo; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao 20 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Pan trao 125 bộ thiết bị ghi nhật ký khai thác thủy sản điện tử (mỗi bộ trị giá 8 triệu đồng) cho ngư dân. Tới thời điểm này, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Canh Tý 2020 đã tiếp nhận hơn 11,4 tỷ đồng ủng hộ.

Lạng Sơn: Phổ biến pháp luật cho người dân vùng biên giới

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. UBND các huyện biên giới củng cố, kiện toàn mô hình câu lạc bộ pháp luật, tổ hòa giải ở khu dân cư.

Nhiều đồn biên phòng thành lập tổ thông tin truyền thông, trực tiếp biên tập các bản tin về những chính sách pháp luật mới, các chương trình xóa đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, gương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong bảo vệ đường biên, cột mốc để tuyên truyền đến người dân; đồng thời phối hợp với các trường học tổ chức đưa học sinh, giáo viên tham quan hệ thống đường biên, cột mốc nhằm giáo dục ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia…

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Tỉnh ủy Lạng Sơn yêu cầu cấp ủy các cấp và các địa phương, đơn vị cần củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động tổ thông tin tuyên truyền của các đồn biên phòng và các xã, thị trấn biên giới cũng như mô hình tủ sách, ngăn sách pháp luật tại các trường học vùng biên. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, biên soạn tờ rơi, tờ gấp phù hợp để phát hành tuyên truyền trong nhân dân vùng biên.

Khánh Hòa: Sẽ xây dựng khu giết mổ gia súc tập trung

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại huyện Khánh Vĩnh, nhằm di dời các cơ sở giết mổ ra khỏi khu vực trung tâm thành phố Nha Trang.

Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung được xây dựng tại xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30km về phía tây trên diện tích khoảng 11ha, đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Hiện nay, thành phố Nha Trang chưa có khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, các cơ sở giết mổ nằm xen kẽ trong những khu dân cư, không đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com