An Giang: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

08:01, 03/01/2020

Thời gian qua, cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp của tỉnh An Giang đã tích cực thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng.

Năm 2019, các cấp ủy kiểm tra 841 tổ chức đảng và gần 40 nghìn đảng viên. Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 126 đảng viên do có vi phạm liên quan những điều đảng viên không được làm, về phẩm chất đạo đức, lối sống, thiếu trách nhiệm buông lỏng lãnh đạo, quản lý tài chính, xây dựng cơ bản… Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 281 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, các tổ chức đảng thực hiện khá tốt các nội dung được kiểm tra. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 69 tổ chức đảng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên bàn giao nhà "Đại đoàn kết" tặng gia đình chính sách.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên bàn giao nhà "Đại đoàn kết" tặng gia đình chính sách.

Để làm tốt hơn công tác kiểm tra giám sát, năm 2020, Tỉnh ủy An Giang yêu cầu cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Trọng tâm là tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường giám sát, nắm tình hình hoạt động của các tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm. Đặc biệt là giải quyết kịp thời đơn tố cáo liên quan nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.

Hưng Yên: Hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở giai đoạn 1

Đến nay, tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công và hộ nghèo giai đoạn 1 với tổng số hơn 4.400 hộ gia đình được hỗ trợ; trong đó xây dựng mới 1.225 căn nhà, sửa chữa gần 3.200 căn nhà. Tổng số vốn đã hỗ trợ là 110 tỷ đồng. Các chính sách đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác giảm nghèo chuyển hướng tiếp cận đa chiều với nhiều chính sách đồng bộ, góp phần nâng cao thu nhập và điều kiện sống cho người dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,81% năm 2015 xuống còn 1,9% năm 2019 (hoàn thành kế hoạch trước một năm). Chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện đúng, đủ, kịp thời với nhiều cơ chế, giải pháp thiết thực.

Tỉnh phấn đấu trong năm 2020, sẽ hoàn thành việc hỗ trợ xây nhà cho gia đình người có công và hộ nghèo, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu 100% số gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư; hơn 95% số hộ nghèo được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. Để triển khai, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho hộ người có công và hộ nghèo khoảng 1.800 căn nhà, với kinh phí 80 triệu đồng/nhà, dự kiến hoàn thành trước 31-12-2020. Cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, quan tâm, hỗ trợ. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực phát động các phong trào quyên góp, ủng hộ, tạo sức lan tỏa lòng nhân ái và tinh thần nhân văn, để có nhiều hơn nữa “ngôi nhà đại đoàn kết” tặng người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Thanh Hóa: Ngư dân tự giác giao nộp vật liệu nổ

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, nhiều chủ tàu cá ở xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia đã tự giác đem giao nộp vật liệu nổ cho cơ quan chức năng.

Được biết, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn phối hợp Ban An ninh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và chính quyền địa phương tổ chức tuần tra bảo vệ khu vực hành lang an toàn Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đồng thời tuyên truyền, vận động ngư dân trên địa bàn không tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép để khai thác thủy, hải sản. Theo đó, nhiều chủ tàu cá ở xã Nghi Sơn đã tự nguyện giao nộp vật liệu nổ, pháo nổ cho cơ quan chức năng. Bước đầu đã thu hồi được 18 quả mìn tự tạo, tổng trọng lượng khoảng 2kg và 10kg pháo nổ; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán truyền thống trong ngư dân./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com