Thanh Hóa: Quan tâm phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

08:11, 26/11/2019

Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo được chuyển biến nhanh trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Tỉnh ban hành nhiều giải pháp bảo đảm người nghèo tiếp cận thuận lợi và đầy đủ hơn các chính sách trợ giúp của Nhà nước, đồng thời cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước thu hút đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng và tham gia.

Hai năm qua tốc độ giảm nghèo ở các huyện miền núi Thanh Hóa luôn cao hơn 1,7 lần bình quân chung toàn tỉnh, trong đó bảy huyện nghèo cao gấp 2,1 lần bình quân chung toàn tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 2,3%/năm (theo tiêu chí nghèo đa chiều). Hiện toàn Đảng bộ tỉnh có hơn 55 nghìn đảng viên, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số là 32 nghìn. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên; công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có chuyển biến tiến bộ rõ rệt.

TP Hồ Chí Minh: 15 nghìn người chạy bộ gây quỹ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em

Ngày 24-11, tại khu đô thị Celadon (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh), Quỹ Nhịp tim Việt Nam (thuộc VinaCapital Foundation) và Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam tổ chức chương trình chạy bộ từ thiện “Chạy vì trái tim” lần 7 năm 2019 với thông điệp “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”.

Đây là chương trình nhằm gây quỹ mổ tim miễn phí cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Chương trình “Chạy vì trái tim” thu hút 15 nghìn người tham gia. Kết thúc chương trình, ban tổ chức thông báo, những người tham gia đã quyên góp được 6 tỷ đồng để bổ sung vào quỹ Nhịp tim Việt Nam. Dự kiến số tiền này sẽ giúp cho 250 trẻ em được mổ tim miễn phí trong thời gian tới.

Theo ước tính của VinaCapital Foundation, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16 nghìn trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật.

Được tổ chức từ năm 2013 đến nay, các sự kiện Chạy vì trái tim đã quyên góp số tiền hơn 23 tỷ đổng để phẫu thuật tim cho 900 em nhỏ./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com