Hưng Yên: Khai mạc phiên chợ cam

07:11, 25/11/2019

Trong 2 ngày 23 và 24-11, tại khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tổ chức Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2019.

Phiên chợ có 30 gian hàng trưng bày, bán cam của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn và 20 gian hàng trưng bày, bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp chủ lực khác của tỉnh như: bưởi, long nhãn, mật ong nhãn, tinh bột nghệ, ổi, trà hoa cúc…

Hưng Yên là tỉnh có diện tích trồng cây cam khoảng 1.600ha, năm nay, sản lượng cam ước đạt hơn 30 nghìn tấn. Việc tổ chức phiên chợ cam nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu và trực tiếp phục vụ sản phẩm cam Hưng Yên với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh và các du khách nước ngoài.

Ngay trong buổi sáng khai mạc phiên chợ cam các nhà vườn và hợp tác xã nông nghiệp đã bán được khoảng 5 tấn cam, với giá từ 25 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng/kg.

TP Hồ Chí Minh: Quy hoạch xây dựng Khu đô thị sáng tạo

Ngày 23-11, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về định hướng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông (gọi tắt là Khu đô thị sáng tạo phía Đông).

Theo quy hoạch, Khu đô thị sáng tạo phía Đông được hình thành từ ba quận: 2, 9 và Thủ Đức với định hướng phát triển thành các trung tâm đa chức năng gồm: khu công nghệ - khoa học, dịch vụ cảng, các khu đô thị, khu du lịch sinh thái, khu công viên chuyên đề - thể dục thể thao và khu giáo dục đại học. Các đơn vị tư vấn đề xuất thành lập cơ quan quản lý phát triển đô thị sáng tạo dưới mô hình công ty chịu trách nhiệm phát triển dự án. Ba quận nêu trên cần được tổ chức thống nhất thành một cơ quan hành chính duy nhất, theo mô hình chính quyền đô thị để điều phối phát triển. Cùng với đó, Thành phố Hồ Chí Minh xin cơ chế đặc khu kinh tế để thu hút đầu tư và nhân tài cho khu đô thị sáng tạo…

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cuộc thi quốc tế về ý tưởng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo phía Đông cho đơn vị tư vấn Sakaki Associates Inc (Mỹ)./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com