Lạng Sơn: Tăng quảng bá và giữ vững thương hiệu Na Chi Lăng

07:08, 07/08/2019

Lễ hội Na Chi Lăng 2019 sẽ diễn ra vào ngày 11-8 tới với chủ đề “Ðặc sản Na Chi Lăng - Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”. Ðây là hoạt động nhằm quảng bá, góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng, Lạng Sơn.

Mỗi năm, hàng chục nghìn tấn Na Chi Lăng được cung ứng ra thị trường.
Mỗi năm, hàng chục nghìn tấn Na Chi Lăng được cung ứng ra thị trường.

Lễ hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 được tổ chức với sự phối hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và UBND huyện Chi Lăng với nhiều hoạt động như: Hội thi “Nhà nông đua tài”; phát động sản xuất Na và các nông sản, đặc sản theo hướng an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn VietGap, sản xuất theo nông nghiệp hữu cơ; công bố nhãn hiệu tập thể cho hai sản phẩm Ngựa bạch Hữu Kiên và Rau Bò khai; tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn...

Ðây cũng là hoạt động mở màn cho Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ Na Chi Lăng và các loại nông sản, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội với quy mô khoảng 100 gian hàng. 

Quảng Ngãi: Triển khai 187 mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai 187 mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị. Trong đó, có 106 mô hình chăn nuôi và 78 mô hình trồng trọt. Các mô hình trồng trọt chủ yếu tập trung vào cây ăn quả, rau xanh và lúa giống ở huyện Mộ Ðức, Nghĩa Hành, huyện đảo Lý Sơn. Ðối với các dự án chăn nuôi, các địa phương tập trung phát triển một số vật nuôi có thế mạnh dễ đầu tư và chăm sóc như trâu, bò, lợn, gà, dê, hươu lấy nhung…

Bến Tre: Khánh thành hồ chứa nước ngọt

Vừa qua, tại xã Tân Xuân huyện Ba Trị, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng hồ chứa nước ngọt huyện Ba Tri. Ðây là hồ chứa nước ngọt đầu tiên của tỉnh, có quy mô 60ha, tổng vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng. Theo thiết kế, hồ chứa gần một triệu mét khối nước ngọt thô, phục vụ sinh hoạt cho hơn 200 nghìn người./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com