Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật

07:08, 06/08/2019

Sáng 5-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. Đây là phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật thứ 2 trong năm nay kể từ phiên họp tháng 3-2019.

Thủ tướng phát biểu tại phiên họp.
Thủ tướng phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của người dân do mưa lũ gây ra, đặc biệt là cơn lũ dữ ở Thanh Hóa, sạt lở nghiêm trọng đê biển Tây ở Cà Mau. Thủ tướng cho biết, trước tình hình trên, Chính phủ, các tỉnh đã có chỉ đạo xử lý. Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng cử các đơn vị có liên quan cùng với địa phương hỗ trợ xử lý, giải quyết các vấn đề đặt ra. “Hiện nay, tại hiện trường, các lực lượng đang tích cực giải quyết ổn định cuộc sống nhân dân, khắc phục tình trạng màn trời chiếu đất”. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang cử 2 đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp đến hai địa phương này để cùng đưa ra phương án khắc phục.

Tại phiên họp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia sẻ, thăm hỏi đến chính quyền, nhân dân các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3 như Thanh Hóa, Cà Mau và các địa phương khác; đồng thời khẳng định, công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai sẽ tiếp tục được triển khai theo phương châm kịp thời nhất, hiệu quả nhất. 

Nhấn mạnh xây dựng thể chế pháp luật là nhiệm vụ quan trọng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc Chính phủ dành thời gian họp phiên chuyên đề về xây dựng thể chế nhằm thảo luận, giải quyết, cho ý kiến hoàn thiện một số dự thảo pháp luật quan trọng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét. Tại phiên họp, Chính phủ thảo luận về các nội dung: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Dự án Luật Thanh niên (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp; Dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); về đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; dự thảo Báo cáo về sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013.

Về 10 nội dung thảo luận tại phiên họp, Thủ tướng đề nghị đại diện các cơ quan của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chính phủ tham dự phiên họp tích cực đóng góp ý kiến vào các nội dung thảo luận để phiên họp đạt hiệu quả cao nhất.

Thủ tướng nêu rõ, trong thế giới nhiều biến động, các quan hệ xã hội thay đổi nhanh chóng, nhất là những vấn đề liên quan đến an ninh phi truyền thống, điều này đòi hỏi công tác xây dựng pháp luật cần tránh việc ban hành những đạo luật khung, luật ống mà cần tạo một không gian cần thiết để thay đổi nhanh, kịp thời với tình hình thế giới./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com