Đồng Tháp: Phát triển du lịch nông nghiệp

07:07, 16/07/2019

Phát triển du lịch nông nghiệp là một trong những giải pháp được tỉnh Đồng Tháp hướng đến, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Mặc dù du lịch nông nghiệp mới được thực hiện nhưng Đồng Tháp đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả như: Khu Đồng Sen Tháp Mười; vườn cam, quýt ở huyện Lai Vung; làng du lịch Tân Thuận Đông; làng hoa Sa Đéc; làng rau nhút thủy sinh ở Cồn Phú Mỹ; hợp tác xã rau sạch và nông trại lúa hữu cơ Tâm Việt ở huyện Hồng Ngự...

Quang cảnh buổi tọa đàm phát triển du lịch nông nghiệp Đồng Tháp
Quang cảnh buổi tọa đàm phát triển du lịch nông nghiệp Đồng Tháp.

Các địa điểm này đã thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm hoạt động. Chỉ tính riêng Thành phố Sa Đéc, năm 2018 đã thu hút hơn một triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế là hơn 40 nghìn lượt. Thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp sẽ xây dựng một số mô hình trình diễn về nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao kết hợp tham quan và trải nghiệm. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ đối với các cơ sở, trang trại, hộ gia đình…; giúp kết nối với các tuyến du lịch, các khu di tích, văn hóa, lịch sử để phát triển hiệu quả du lịch nông nghiệp.

Thanh Hóa: Xây dựng, sửa chữa gần 20 nghìn nhà ở cho người có công

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết tháng 6-2019, tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân gần 521 tỷ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng làm nhà ở, theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2. Toàn tỉnh hiện có 18.356 hộ đã xây dựng xong nhà ở; 1.610 hộ đang xây dựng nhà ở; trong đó hai huyện miền núi Lang Chánh và Quan Hóa đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Qua rà soát, phát sinh thêm 4.680 hộ cần xây nhà ở mới, 4.661 hộ cần hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Lý do là, tại thời điểm các năm 2013, 2014, 2015, dù đúng đối tượng được hưởng, nhưng nhà ở của người có công chưa hư hỏng nặng, dột nát. Qua 5 năm, chất lượng nhà ở của các hộ xuống cấp, tiệm cận tiêu chí hiện hành về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện khó khăn về nhà ở. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa cần bố trí thêm 280 tỷ đồng để hỗ trợ 9.341 hộ có công xây dựng, sửa chữa nhà ở./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com