Quảng Bình: Ưu tiên phát triển "du lịch xanh"

07:06, 03/06/2019

Ngày 1-6, tại Thành phố Đồng Hới, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty Cổ phần năng lượng VSK Việt Nam tổ chức Hội thảo Năng lượng mặt trời: Giải pháp “du lịch xanh”. Các đơn vị dịch vụ du lịch Quảng Bình được giới thiệu ý nghĩa, lợi ích kinh tế của việc sử dụng năng lượng mặt trời trong đời sống của người dân, đặc biệt đối với các sản phẩm dịch vụ du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua “mục sở thị” sản phẩm tấm pin quang điện, inverter hàng đầu thế giới, thương hiệu châu Âu như AE Solar (Cộng hòa Liên bang Đức), SMA (Cộng hòa Liên bang Đức).

Hệ thống điện mặt trời trong một khu resort nước ngoài (Ảnh minh họa, nguồn: vctenergy.vn)
Hệ thống điện mặt trời trong một khu resort nước ngoài (Ảnh minh họa, nguồn: vctenergy.vn)

Với khoảng 1.800 giờ nắng mỗi năm, cường độ bức xạ trên 4kWh/m2/ngày, tỉnh Quảng Bình rất thuận lợi phát triển điện mặt trời. Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, khu resort, khách sạn lớn, hộ kinh doanh du lịch… đầu tư lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để giảm chi phí điện năng, đồng thời tạo không gian du lịch thân thiện với môi trường. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng có chủ trương khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn.

Khái niệm “du lịch xanh” vốn không xa lạ với các nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam còn thiếu những diễn đàn trao đổi về vấn đề này. Đây là loại hình hoạt động theo phương thức giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực vào bảo vệ đa dạng sinh học, ít phát thải, sử dụng năng lượng tái tạo, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Phát triển “du lịch xanh” đã trở thành một nguyên tắc, một xu thế chung được nhiều nước lựa chọn và các sản phẩm “du lịch xanh” luôn được du khách quan tâm, đón nhận.

Hưng Yên: Trao tặng gần 45 nghìn ly sữa cho trẻ em

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Hưng Yên, đặc biệt đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo nơi đây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 44.709 ly sữa tương đương 300 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk. Với 1 triệu 560 nghìn ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho hơn 17 nghìn trẻ em của 24 tỉnh, thành phố trên cả nước vào năm 2019, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 11 năm là hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 150 tỷ đồng cho 440 nghìn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

Vinamilk là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình “Sữa học đường” từ năm học 2007 cho đến nay./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com