Hà Giang: Cam sành được mùa nhưng mất giá ​

07:03, 20/03/2019

Theo báo cáo của ngành chức năng, trong niên vụ cam 2018-2019, cam sành Hà Giang được mùa nhưng giá giảm sâu và tiêu thụ chậm.

Một điểm bán cam sành tại chợ trung tâm huyện Bắc Quang, Hà Giang. Ảnh: VP
Một điểm bán cam sành tại chợ trung tâm huyện Bắc Quang, Hà Giang.

Tính đến thời điểm đầu tháng 3-2019, chỉ riêng 2 huyện Vị Xuyên và Quang Bình đã tiêu thụ được khoảng 70% sản lượng cam sành; riêng đối với huyện Bắc Quang mới chỉ tiêu thụ được khoảng 30% sản lượng cam sành. Bên cạnh đó, theo đánh giá của các chủ vườn và các tiểu thương tại chợ Trung tâm huyện Bắc Quang và chợ trung tâm Thành phố Hà Giang thì giá cam sành năm nay giảm sâu, trung bình giảm từ 6-7 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Vào trung tuần tháng 3-2019, giá cam sành loại 1 tại chợ trung tâm Thành phố Hà Giang chỉ vào khoảng từ 13-15 nghìn đồng/kg; giá cam loại 2 chỉ từ 7-9 nghìn đồng/kg.

Hải Phòng: Quy hoạch các khu logistics tập trung gắn với cảng biển

UBND Thành phố Hải Phòng đã phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu của thành phố là phát triển mạng lưới trung tâm logistics đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước cũng như hàng hóa xuất nhập khẩu với các nước trong khu vực và quốc tế. Thành phố sẽ khai thác hiệu quả thị trường dịch vụ logistics, tập trung vào các dịch vụ logistics thuê ngoài, tích hợp trọn gói và đồng bộ, tổ chức hoạt động theo mô hình 3PL (logistics thuê ngoài, dịch vụ logistics được bên thứ ba cung cấp, nhưng đơn lẻ), nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển thông qua việc tối ưu hóa chi phí và tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp.

Để cụ thể hóa được mục tiêu này, Thành phố Hải Phòng đang tập trung quy hoạch phát triển các loại hình logistics, tập trung vào các dịch vụ logistics chính, trực tiếp phục vụ hệ thống cảng biển và sân bay khu vực Hải Phòng như: các dịch vụ đại lý vận tải hàng hóa, làm thủ tục hải quan, vận tải biển, vận tải đa phương thức; dịch vụ kho bãi container; dịch vụ xếp dỡ container và các dịch vụ khác (bao gồm cả quản lý chuỗi cung ứng)...

Kiên Giang: Khuyến cáo ngư dân cảnh giác với “sinh vật lạ” gây hại cá nuôi lồng bè

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kiên Giang khuyến cáo, ngư dân các địa phương ven biển, đảo cảnh giác, chủ động giám sát, ứng phó với “sinh vật lạ” xuất hiện gây hại cá nuôi lồng bè trên biển. Để chủ động bảo vệ sản xuất, ứng phó kịp thời với “sinh vật lạ”, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kiên Giang đề nghị các đơn vị chức năng huyện Phú Quốc, Kiên Hải, Kiên Lương và Thành phố Hà Tiên thực hiện chặt chẽ quy hoạch đã được phê duyệt về khu vực nuôi cá lồng, số lượng lồng, bảo vệ môi trường khu vực nuôi…; thông tin, hướng dẫn rộng rãi đến người nuôi cá để chủ động theo dõi, giám sát, ứng phó trong trường hợp có sự xuất hiện của đối tượng này tại vùng nuôi cá lồng bè.

Địa phương cũng khuyến cáo ngư dân nuôi cá lồng bè trên biển theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình môi trường nước vùng nuôi, thường xuyên theo dõi sức khỏe của cá để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường và ứng phó kịp thời. Hàng tuần vệ sinh lưới lồng, bổ sung thêm vitamin C, khoáng vi lượng vào thức ăn cho cá nhằm nâng cao sức đề kháng, tăng trưởng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com