Yên Bái: Tổ chức triển lãm ảnh biển, đảo và người chiến sĩ hải quân

08:03, 19/03/2019

Sáng 18-3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, Cục Chính trị Hải quân phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ hải quân - quân, dân Yên Bái với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới và biển, đảo Tổ quốc”. Hơn 200 bức ảnh, cùng nhiều hiện vật sinh động, sắc nét trưng bày tại triển lãm có ý nghĩa lớn về mặt lịch sử, mô tả rõ nét quá trình hình thành, phát triển của lực lượng Hải quân Việt Nam; những chiến công tiêu biểu của Quân chủng Hải quân, lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và chủ quyền biên giới biển, đảo, biên giới đất liền Việt Nam; hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ, các thành tựu nổi bật của quân và dân Yên Bái trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới...

Tại triển lãm, các mô hình về phương tiện vận tải thủy, tàu chiến, trạm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật trên biển được giới thiệu chi tiết, giúp người xem có cái nhìn tổng thể về sức mạnh tinh nhuệ, hiện đại của quân đội ta trong giai đoạn hiện nay. Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức nhằm giới thiệu đến cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái hiểu được thêm về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; kết quả xây dựng chiến đấu, chiến thắng, trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam. Qua đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, yêu biển, đảo cho nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái cùng chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và chủ quyền biên giới của Tổ quốc. Triển lãm mở phục vụ người dân từ ngày 18 đến 21-3.

Đắk Lắk: Dịch lở mồm long móng lan rộng

Trong những ngày qua, mặc dù ngành chăn nuôi và thú y tỉnh Đắk Lắk phối hợp chính quyền và các ngành chức năng các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai quyết liệt các biện pháp dập dịch và phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng cho đàn lợn trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay dịch lở mồm long móng vẫn chưa được ngăn chặn mà tiếp tục lan rộng trên đàn lợn khiến người chăn nuôi hết sức lo lắng.

Từ khi dịch bệnh lở mồm long móng bùng phát trên địa bàn, tại một số địa phương tỉnh Đắc Lắc, người dân mang xác lợn chết vứt xuống các dòng suối, khu vực vắng dân cư, gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân và lây lan nguồn bệnh, khiến công tác phòng, chống dịch càng khó khăn. Vì vậy, để công tác phòng, chống dịch lở mồm long móng trên địa bàn hiệu quả, ngoài tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên đàn lợn, các cấp, các ngành ở Đắk Lắk đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người chăn nuôi trong công tác phòng, chống dịch đối với đàn lợn chưa mắc bệnh. Đối với những địa phương đã xuất hiện dịch bệnh thì tích cực phối hợp ngành chăn nuôi và thú y triển khai các biện pháp phòng, chống; đối với đàn lợn đã mắc bệnh thì tổ chức tiêu hủy đúng quy định, không nên đem vứt bừa bãi vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa làm lây lan nguồn bệnh khiến cho dịch bệnh ngày càng lan rộng./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com