Bến Tre: Nâng tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ tham gia lãnh đạo, quản lý

08:10, 24/10/2018

Sau 6 năm thực hiện Đề án 01-ĐA/TU của Ban TVTU về xây dựng, bố trí, sử dụng cán bộ nữ, cán bộ trẻ giữ chức danh lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị, số lượng cán bộ nữ, cán bộ trẻ trên địa bàn tỉnh Bến Tre được giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tăng khá cao với 827 cán bộ nữ và 601 cán bộ trẻ.

Một số cơ quan, đơn vị trước đây không có cán bộ nữ hoặc cán bộ trẻ giữ chức danh lãnh đạo, quản lý như: Sở GD và ĐT, Công an tỉnh... đến nay đã bổ nhiệm cán bộ nữ hoặc cán bộ trẻ giữ chức danh lãnh đạo, quản lý. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 ở một số địa phương cao hơn so với Trung ương quy định. Đối với cấp tỉnh, có 22 trong số 36 sở, ngành, đoàn thể có cán bộ nữ giữ chức danh giám đốc, phó giám đốc và tương đương; 14 trong số 36 sở, ngành có lãnh đạo, quản lý là cán bộ trẻ. Đối với cấp huyện và tương đương, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ tham gia vào Ban Thường vụ và Ban Chấp hành cấp ủy chuyển biến theo hướng tăng dần. Đối với cấp xã, tỷ lệ cán bộ nữ giữ các chức danh chủ chốt và chuyên trách tăng cao và đạt mục tiêu đề án đề ra.

Hà Nam: Phấn đấu trở thành trung tâm du lịch vùng đồng bằng sông Hồng

Tỉnh Hà Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp khoảng 10% GRDP của tỉnh.

Tỉnh Hà Nam xác định sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng của vùng đồng bằng sông Hồng, với không gian phát triển du lịch theo hai trục: Trục bắc - nam với sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sáng tạo gắn với khoa học - công nghệ; trục đông - tây gắn với sản phẩm du lịch lễ hội, du lịch tâm linh và di tích lịch sử văn hóa. Trong đó, trọng tâm là Khu Du lịch quốc gia Tam Chúc, huyện Kim Bảng có quy mô diện tích vùng lõi ưu tiên tập trung phát triển là 4.000ha, thuộc địa phận Thị trấn Ba Sao và ba thôn: Vồng, Khuyến Công và Khả Phong thuộc xã Khả Phong, huyện Kim Bảng.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Hà Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng riêng của tỉnh; đồng thời, phối hợp các sở, ngành, nhà đầu tư, doanh nghiệp tổ chức các hội nghị xúc tiến, quảng bá, đào tạo phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch phát triển theo hướng bền vững, trở thành một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam và là điểm du lịch hấp dẫn với sự kết hợp hài hòa các loại hình du lịch sinh thái - sáng tạo - nhân văn./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com