Quảng Trị: Hỗ trợ trên 25 tỷ đồng cho đội tàu cá khai thác xa bờ

08:09, 26/09/2018

 

Nhằm thực hiện Quyết định 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích khai thác hải sản ở vùng biển xa, từ đầu năm đến nay tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ trên 25 tỷ đồng cho những ngư dân có tàu cá khai thác hải sản xa bờ.

Trong đó, phần lớn số tiền hỗ trợ cho hơn 560 chuyến biển khai thác hải sản xa bờ. Còn lại hỗ trợ cho ngư dân mua máy thông tin liên lạc tầm xa (HF) để trang bị cho hàng chục tàu cá.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã hỗ trợ các chủ tàu thành lập 111 tổ, đội sản xuất trên biển với trên 2.600 ngư dân tham gia. Mô hình này đã tạo tâm lý an tâm cho ngư dân cùng nhau vươn khơi, khai thác hải sản, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau hiệu quả hơn.

Tính đến thời điểm này, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt cho 32 ngư dân được vay vốn để đóng mới tàu cá, theo Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Trong đó, ngư dân đã đóng mới và đưa vào sử dụng 25 tàu cá công suất lớn gồm 17 tàu vỏ thép, 7 tàu vỏ gỗ và 1 tàu vỏ composite.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt cho 118 chủ tàu được vay vốn để nâng cấp tàu cá công suất lớn theo Nghị định 67/NĐ-CP; trong đó đã có 93 tàu đi vào hoạt động.

Yên Bái: Thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán

Ngày 25-9, tỉnh Yên Bái tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán bắc qua sông Hồng, kết nối với Quốc lộ 32C. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016-2020.

Cầu có điểm đầu gắn với đường Âu Cơ (nút giao xã Tân Thịnh, Thành phố Yên Bái), điểm cuối giao với Quốc lộ 32C và khởi công từ tháng 6-2015 với tổng mức đầu tư trên 722 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng phần cầu là 320 tỷ đồng.

Công trình này do Sở Giao thông Vận tải Yên Bái làm chủ đầu tư và cầu được bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 3,9km; trong đó, phần cầu dài 414m, gồm 7 nhịp với 4 làn xe, bề rộng toàn cầu 17m.

Sau khi hoàn thành, công trình cầu Tuần Quán sẽ cùng với cầu Bách Lẫm, đường Âu Cơ, Quốc lộ 37 tạo thành các trục ngang kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông Thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Từ đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa Thành phố Yên Bái sớm trở thành đô thị loại 2 trong tương lai./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com