Quảng Ninh: Giá dịch vụ không tăng trong dịp nghỉ lễ 2-9

08:09, 04/09/2018

Dịp nghỉ lễ mùng 2-9 kéo dài 3 ngày, nhiều gia đình đã chọn những địa phương lân cận để đi du lịch. Đặc biệt ngày 1-9, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long đã chính thức thông tuyến rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội xuống Hạ Long chỉ còn chưa đầy 2 giờ đồng hồ cũng khiến nhiều khách du lịch lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến trong dịp nghỉ ngắn ngày này.

Du khách đến với Quảng Ninh dịp mùng 2/9 năm nay tăng nhẹ
Du khách đến với Quảng Ninh dịp mùng 2/9 năm nay tăng nhẹ

Theo số liệu của Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, trong ngày 2 đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Cảng tàu đã đón gần 20 nghìn lượt khách đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Với khách lưu trú, do sự kiểm soát chặt chẽ về việc niêm yết giá dịch vụ cùng với việc bùng nổ các homestay đã giúp giá nhà nghỉ trên địa bàn Thành phố Hạ Long hầu như không có sự biến động so với ngày thường. Hiện nay công suất phòng nghỉ 3-5 sao đạt khoảng 70%.

Sơn La: Tiếp tục sạt lở trên quốc lộ, nguy cơ tắc đường nhiều ngày

Tổng hợp đến sáng 3-9, đợt mưa lũ vừa qua đã gây sạt lở, ách tắc tại 341 vị trí trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh của Sơn La.

Trong khi các vị trí sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh lộ ở Sơn La chưa khắc phục xong, thì từ ngày 2-9 đến nay, trên nhiều tuyến lại tiếp tục xuất hiện các điểm sạt lở lớn, nguy cơ tắc đường trong nhiều ngày.

Quốc lộ 37 nối tỉnh Sơn La với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ sau 6 ngày ách tắc với hàng trăm điểm sạt lở, dưới sự nỗ lực đảm bảo giao thông của ngành chức năng, dự kiến ngày 3-9 thông xe bước 1, các phương tiện đã có thể qua lại dù lưu thông còn khó khăn. Tuy nhiên, sáng 2-9, tại địa phận xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, khu vực trường tiểu học và trung học cơ sở xã, cả quả đồi lại bất ngờ sạt xuống vùi lấp toàn bộ nền mặt đường, khiến giao thông ách tắc. Trong khi đó, trên Quốc lộ 6 từ Sơn La đi Hà Nội, sáng 3-9 lại xuất hiện một vết nứt lớn, gây nguy cơ sụt mặt đường tại vị trí 253+900 thuộc địa phận xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu. Vết nứt này đã xuất hiện từ ngày 2-9, đến sáng 3-9 thì nứt rộng thêm, chỗ nứt rộng nhất tới trên 0,3m. Vì vậy, ngành chức năng đã hạn chế các phương tiện lưu thông qua đoạn này, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác khắc phục./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com