Điện Biên: Nhiều hoạt động thu hút du khách dịp nghỉ lễ 2-9

08:08, 31/08/2018

Chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, Sở VH, TT và DL tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Theo kế hoạch, vào 20h ngày 1-9-2018, chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ diễn ra tại Quảng trường 7-5 Thành phố Điện Biên Phủ với sự tham gia của các đơn vị thuộc Sở VH, TT và DL, các bản văn hóa du lịch, lực lượng thanh thiếu niên, cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, điểm đến hấp dẫn của du lịch tỉnh Điện Biên (Ảnh: TL)
Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, điểm đến hấp dẫn của du lịch tỉnh Điện Biên (Ảnh: TL)

Tiếp đó, sáng ngày 2-9, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước và các hoạt động biểu diễn, thi đấu nhiều trò chơi dân gian như: ném còn, tó má lẹ, nhảy bao bố, kéo co…

Trong dịp này, Sở VH, TT và DL tỉnh Điện Biên cũng tổ chức nhiều hoạt động: Trưng bày, giới thiệu và bán ấn phẩm, sách; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, ấn phẩm du lịch, tư vấn, cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch; quảng bá, giới thiệu về du lịch Điện Biên trên màn hình Led khổ lớn.

Bình Thuận: Chuẩn bị năm học mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 đang cận kề, ngành giáo dục Bình Thuận cùng với các địa phương trong tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo cho các em học sinh khu vực này được học 2 buổi/ngày và bán trú.

Trong năm học này, hầu hết các địa phương trong tỉnh Bình Thuận đều có các công trình, hạng mục được xây mới, trong đó có vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

Hàm Thuận Bắc là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Thuận. Đến nay, toàn huyện đã có 6 công trình, hạng mục đã hoàn thành và bàn giao, đảm bảo phục vụ năm học mới 2018-2019. Trong đó có 3 trường mẫu giáo và 3 trường tiểu học với số tiền 22 tỷ 113 triệu đồng.

Ngoài phòng học, phòng làm việc, các công trình xây mới đều có bếp ăn, cổng, tường rào và nhà vệ sinh. UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua 770 bộ bàn ghế mới, trang bị cho các trường vùng dân tộc thiểu số trong năm học mới này.

Ở huyện Hàm Thuận Nam có 9 công trình, huyện Bắc Bình có 6 công trình, các huyện thị còn lại có từ 2 đến 4 công trình.

Ngoài việc đầu tư xây mới cơ sở vật chất, ngành giáo dục Bình Thuận cũng đã bố trí nguồn vốn sự nghiệp cho các trường để mua sắm bổ sung trang thiết bị./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com