Hà Nội: Thay hàng loạt xe buýt mới chất lượng cao

07:09, 05/09/2018

Từ đầu tháng 9 này, các xe trên tuyến buýt số 62 (Bến xe Yên Nghĩa - Thường Tín), 91 (Bến xe Yên Nghĩa - Kim Bài - Phú Túc) và 92 (Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng) sẽ là các xe buýt chất lượng cao.

Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, tất cả các xe mới này đều được sơn xanh nước biển, có hình cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các.

Ngoài nhiều tiện ích tăng thêm như xe sàn bán thấp, tiêu chuẩn khí thải EURO 4, hệ thống cabin độc lập cho lái xe… các xe này còn có wifi miễn phí, 4 bảng thông tin điện tử LED hiện đại hiển thị lộ trình tuyến và nhận dạng thương hiệu, hệ thống GPS được nâng cấp kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ theo hướng thuận tiện gần gũi hơn với khách hàng. Đặc biệt, xe được trang bị thêm 3 camera để quan sát khách hàng trong xe và theo dõi hành trình xe.

Transerco đã thay thế hàng loạt phương tiện xe buýt tiêu chuẩn chất lượng cao trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92.
Transerco đã thay thế hàng loạt phương tiện xe buýt tiêu chuẩn chất lượng cao trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92.

Trong năm nay, Transerco sẽ mở thêm 13 tuyến buýt mới, đồng thời đẩy nhanh việc thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT01 (Kim Mã - Yên Nghĩa) và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt.

Tổng Cty cũng đã phối hợp thực hiện điều chỉnh lộ trình 16 tuyến để phục vụ phân luồng tổ chức giao thông; triển khai thủ tục đầu tư mới 66 phương tiện tiêu chuẩn khí thải EURO 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến mới, trong đó, đã đưa vào thay thế phương tiện cho các tuyến 23, 30…

Thừa Thiên - Huế: Chi hơn 35,8 tỷ đồng hỗ trợ tàu cá đánh bắt xa bờ

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định cấp kinh phí hơn 35,8 tỷ đồng hỗ trợ nhiên liệu cho các tàu cá tại các địa phương ven biển tham gia hoạt động đánh bắt thủy sản (đợt II-2018).

Tỉnh yêu cầu các địa phương quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, nội dung quy định tại Thông tư số 16/2012/TTLT-BNN-BQP-BTC ngày 11-4-2012 của liên Bộ NN và PTNT, Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chi hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng (đợt 1) để thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa thuộc huyện Phú Vang, Phú Lộc, Thành phố Huế và Thị xã Hương Trà.

Thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) về chính sách phát triển thủy sản, tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương của các xã vùng biển cho ngư dân vay vốn đóng mới và nâng cấp 40 tàu cá; trong đó có 4 tàu vỏ thép có công suất trên 829CV và 36 tàu vỏ gỗ công suất từ 400 đến 800CV. Tổng dư nợ cho vay đến thời điểm hiện tại gần 182 tỷ đồng; trong đó, cho vay đóng mới, nâng cấp tàu cá 177,49 tỷ đồng, cho vay vốn lưu động 4,35 tỷ đồng.

Thái Nguyên: Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao”

Với chủ đề “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao” tổ chức tại Thái Nguyên từ ngày 31-8 đến 6-9-2018 đã quy tụ trên 250 gian hàng của 26 tỉnh, thành phố tham gia.

Hội chợ lần này nhằm tôn vinh các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của khu vực trung du miền núi phía Bắc. Đây cũng là dịp thuận lợi để thông tin, giới thiệu các dự án và chính sách kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư phát triển theo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP); tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các địa phương tham gia Hội chợ trong nông nghiệp và du lịch xanh, xây dựng nông thôn mới; tạo cơ hội mua bán, trao đổi, giao dịch trực tiếp giữa người sản xuất với các đơn vị thu mua, chế biến đồng thời tiếp xúc với các nhà khoa học đầu ngành về nông nghiệp.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, HTX trong cả nước trưng bày, quảng bá, giới thiệu các thành tựu KHCN ứng dụng trong sản xuất giống, chế biến, bảo quản, đóng gói, truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm và các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đồng thời tạo cơ hội học tập, áp dụng kinh nghiệm, công nghệ và thiết bị mới trong sản xuất, chế biến nông, lâm, thuỷ sản...

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com