Tây Ninh: Thu hút 282 dự án đầu tư nước ngoài với vốn trên 5,3 tỷ USD

07:07, 18/07/2018

Theo Sở KH và ÐT tỉnh Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh này hiện có 282 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký trên 5,3 tỷ USD. Trong đó đã có 219 dự án đi vào hoạt động và nguồn vốn đã đầu tư thực hiện đạt khoảng 55,4% so với tổng vốn đăng ký.

Cũng theo Sở KH và ÐT tỉnh Tây Ninh, thu hút đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh này từ đầu năm đến nay đạt trên 7.430 tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Tây Ninh có 481 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 65.591 tỷ đồng.

Tây Ninh trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước do nỗ lực đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư (Nguồn: Báo Tây Ninh)
Tây Ninh trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước do nỗ lực đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư (Nguồn: Báo Tây Ninh)

Có thể thấy, những năm gần đây, hoạt động thu hút đầu tư của Tây Ninh đã có bước tiến vượt bậc và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước tại khu vực Ðông Nam Bộ. Có được kết quả này là do tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng minh bạch, hấp dẫn, tin cậy...

Công tác xúc tiến đầu tư cũng luôn được tỉnh Tây Ninh quan tâm, đặt lên hàng đầu. Thông qua xúc tiến đầu tư tại chỗ, tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai và hoạt động của dự án, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cung cấp những dịch vụ công tốt nhất, đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó hình thành các doanh nghiệp đầu mối để kêu gọi các nhà đầu tư mới. Ngoài ra tỉnh còn chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan và các tổ chức quốc tế, tập đoàn đa quốc gia đã và đang đầu tư thành công tại Tây Ninh tổ chức các cuộc xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của địa phương đến các nước phát triển trong khu vực châu Mỹ, châu Úc, châu Âu...

Ðồng Nai: Kết nạp mới trên 1.100 đảng viên

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ðồng Nai, từ đầu năm đến nay, địa phương đã kết nạp 1.139 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Ðảng bộ tỉnh lên hơn 77 nghìn đảng viên.

Tuy nhiên, theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ðồng Nai, số lượng đảng viên kết nạp từ đầu năm đến nay ít hơn 0,43% so với cùng kỳ năm 2017. Bốn Ðảng bộ có tỷ lệ kết nạp đảng viên mới cao là Ðảng bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh; Ðảng bộ Công an tỉnh; Ðảng bộ Quân sự tỉnh và Ðảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Ðược biết, Nghị quyết Tỉnh ủy Ðồng Nai đề ra chỉ tiêu là trong năm 2018 kết nạp từ 5% đến 6% đảng viên mới so với tổng số đảng viên cuối năm 2017, nhưng đến nay mới chỉ kết nạp đạt 1,5% so với tổng số đảng viên cuối năm 2017./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com