Nghệ An: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 5.300 tỷ đồng

08:07, 31/07/2018

Tính đến hết tháng 6-2018, thu ngân sách của Nghệ An đạt trên 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Cụ thể, có 8/16 khoản thu đạt dưới 50% so dự toán được giao: Thu từ doanh nghiệp Nhà nước Trung ương đạt 33%; thu từ doanh nghiệp Nhà nước địa phương đạt 45%; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt 35%; thu từ công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 40%; thuế bảo vệ môi trường đạt 44%; thu cố định tại xã đạt 45%; thu lợi nhuận, cổ tức đạt 19%. Có 16/22 đơn vị đạt trên 50% dự toán.

Nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương). Ảnh: Tư liệu
Nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương).

Tuy nhiên, kết quả thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm thấp so với tiến độ thực hiện dự toán. Các khoản thu liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách Nhà nước đạt thấp như: doanh nghiệp Nhà nước Trung ương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh.

Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng, chi cục phối hợp với các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, trong đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn lậu thuế và đẩy mạnh công tác quản lý nợ đọng thuế; hoàn thành chỉ tiêu thu nợ và chỉ tiêu thanh tra, kiểm tra, phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2018.

Hà Nội: Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018

Ngày 29-7, tại cổng Công viên Thống Nhất, Thành Ðoàn Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên. Ðây là một trong các hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Hà Nội chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô (1-8-2008 - 1-8-2018).

Hơn 1.000 vận động viên là các đoàn viên, thanh niên đến từ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Các vận động viên sẽ tham gia các môn thi đấu bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co; thi tìm hiểu 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội…

Bí thư Thành Ðoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Không chỉ nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực cho các đoàn viên, thanh niên, Hội khỏe còn góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên toàn thành phố; tạo điều kiện cho các tổ chức Ðoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi các mô hình hoạt động Ðoàn phong phú, hiệu quả. Chương trình này cũng là điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô.

Sau Lễ khai mạc Hội khỏe đã đồng loạt diễn ra các nội dung: Thi đấu kéo co với sự tham gia của hơn 300 vận động viên; Triển lãm tranh phản ánh các góc nhìn chân thực của cuộc sống; Khai mạc lớp tập huấn bơi miễn phí cho 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn kỹ năng bơi, cách phòng chống tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối và sơ cứu người bị đuối nước cho các em thiếu nhi…

Cùng ngày, tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố còn tổ chức ra quân các hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí tủ điện, thực hiện các công trình thanh niên, tuyên truyền xây dựng ý thức giữ gìn môi trường cho người dân, tạo cảnh quan cho Thủ đô xanh - sạch - đẹp./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com